Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài đã hoàn tất xác minh và phản hồi kết quả: hai đối tượng có hành vi mời chào khách đi xe trái phép và chiếm đoạt tiền là một cặp vợ chồng gồm: N.V.H., nam, sinh năm 1984 và P.T.T., nữ, sinh năm 1988, cùng trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Theo thông tin được làm rõ, vụ việc xảy ra vào hồi 12h30 ngày 07/6/2025, tại cột số 10 – Nhà ga hành khách T2. Một đối tượng nam giới đã tiếp cận, mời chào hành khách đi xe Grab về 112 Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau khi lên xe, hành khách bị yêu cầu thanh toán 900.000 đồng, bao gồm: 700.000 đồng hiển thị qua một ứng dụng giả mạo có giao diện tương tự ứng dụng đặt xe công nghệ và 200.000 đồng với lý do “phí hai người đi qua trạm thu phí”.
Cước phí thực tế cho hành trình nói trên chỉ khoảng 350.000 đồng, cộng với 17.000 đồng phí qua trạm, tổng cộng 367.000 đồng. Như vậy, số tiền bị chiếm đoạt là 533.000 đồng. Hiện các đối tượng đã bị xử lý theo quy định pháp luật.

Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo hành khách tuyệt đối không sử dụng dịch vụ vận chuyển không chính thống, không nhận lời mời chào từ người lạ tại khu vực sân bay.
Để đảm bảo an toàn và quyền lợi, hành khách nên sử dụng dịch vụ taxi chính thức được tổ chức đón khách tại khu vực quy định trong sân bay; chủ động đặt xe qua các ứng dụng uy tín.
Khi phát hiện các hành vi mời chào đáng ngờ hoặc hiện tượng bất thường tại nhà ga, hành khách báo ngay số điện thoại trực ban An ninh hàng không: (024) 3.584.2627; Số điện thoại Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài: (024) 3884.3241; Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách: điện thoại: (038) 916.6566 | Email: CS.han@acv.vn./.
Chiều ngày 30/10/2025, tại hội trường tòa nhà điều hành Cảng, Cảng hàng không Pleiku đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy văn hóa báo cáo an toàn tự nguyện”.
Từ ngày 20/10/2025 đến hết ngày 28/10/2025 áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 01 tại các Cảng hàng không Quốc tế: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.
Ngày 07/10/2025, tại Đài Kiểm soát không lưu (KSKL) Phú Quốc, Công ty Quản lý bay miền Nam đã tổ chức thành công cuộc diễn tập an ninh hàng không đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng cấp Tổng công ty năm 2025.
Vietnam Airlines chính thức công bố hợp tác giữa chương trình khách hàng thường xuyên Bông Sen Vàng (Lotusmiles) và chương trình khách hàng thân thiết toàn cầu của Tập đoàn Accor (ALL Accor) mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.