Nhận lời mời của Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN), đoàn chuyên gia về giám định sức khoẻ nhân viên hàng không của ICAO từ Cục Hàng không dân dụng Sri Lanka do Chuyên gia y tế, bác sĩ Bimal Dias làm trưởng đoàn thực hiện khoá đào tạo, tiêu chuẩn hoá cho các Giám định viên y khoa và Đánh giá viên y khoa của Cục HKVN từ ngày 21/04/2024 tới ngày 27/04/2024.
Việc tổ chức khoá đào tạo và kết quả của khoá đào tạo này sẽ là bằng chứng thể hiện cam kết mạnh mẽ của Cục HKVN trong việc tuân thủ các quy định của ICAO về đảm bảo và duy trì năng lực của đội ngũ Đánh giá viên y khoa, Giám định viên y khoa của Cục HKVN, đồng thời cũng là bằng chứng quan trọng trong Chương trình đánh giá về giám sát an toàn toàn cầu (USOAP) của ICAO đối với Việt Nam vào tháng 5 năm 2024.
Tham gia chương trình đào tạo lần này, các Giám định viên y khoa và Đánh giá viên y khoa sẽ được cập nhật và truyền tải sâu hơn các quy định về kiến thức, kỹ năng và thái độ trong công tác giám định sức khoẻ nhân viên hàng không tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn của ICAO thông qua các bài giảng, các bài thực hành nhóm cũng như quan sát môi trường làm việc của nhân viên hàng không như người lái tàu bay, kiểm soát viên không lưu. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám định sức khoẻ, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn bền vững cho ngành hàng không Việt Nam.
Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên được đánh giá đáp ứng yêu cầu, mục tiêu của khóa học sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học của ICAO.
Một số hình ảnh tại Chương trình đào tạo AMA và AME:
Đó là chủ đề của Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2024 vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng ký ban hành.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về việc kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Xác định công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị.
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn phục vụ cao điểm Lễ 30/4 và 01/5 vừa qua, các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách.