Ông Huỳnh Văn Tấn – Phó bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc phụ trách Cảng HKQT Phú Bài chủ trì hội thảo.
Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các báo cáo chuyên đề về: Tài liệu Hệ thống Quản lý An toàn – chất lượng & Khai thác mặt đất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam; Kế hoạch đánh giá an toàn khai thác mặt đất theo tiêu chuẩn IATA – ISAGO IATA Safety Audit for Ground Operations; Công tác đảm bảo an toàn sân đỗ tại Viags; Quản trị chất lượng dịch vụ tại các sân bay địa phương…
Trước đó, trong hai ngày 21 – 22/ 8/2024, Cảng HKQT Phú Bài đã phối hợp với Ban An toàn chất lượng của Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức lớp huấn luyện về “Hệ thống quản lý an toàn và văn hóa an toàn” cho 60 lãnh đạo gồm Ban Giám đốc, cán bộ và nhân viên của Cảng.
Hoạt động này nhằm mục tiêu kết nối thúc đẩy văn hoá an toàn trong ngành và kết nối các lĩnh vực với mục tiêu “An toàn là số 1”. Nâng cao an toàn hàng không và giảm thiểu tai nạn, thúc đẩy hệ thống báo cáo an toàn tự nguyện, nhận diện mối nguy hiểm và quản lý rủi ro trong hoạt động cung cấp dịch vụ tại Cảng HKQT Phú Bài, nâng cao nhận thức về an toàn là trách nhiệm của toàn thể cán bộ nhân viên.
Hội thảo về “Chia sẻ giải pháp an toàn khai thác và nâng tầm dịch vụ” và buổi huấn luyện về “Hệ thống quản lý an toàn và Văn hóa an toàn” là sự kiện quan trọng nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn và chất lượng dịch vụ trong ngành hàng không nói chung và Cảng HKQT Phú Bài nói riêng. Hội thảo không chỉ là dịp để trao đổi ý tưởng và kinh nghiệm mà còn là cơ hội để học hỏi cùng nhau nâng cao tiêu chuẩn an toàn và chất lượng dịch vụ, đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành hàng không.
(Cảng HKQT Phú Bài)
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.