Theo báo cáo, công tác an toàn đường CHC trong 6 tháng đầu năm 2024 của cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã thực hiện tốt theo quy định, không có vụ việc uy hiếp đến an toàn cất hạ cánh.
Thống kê trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số khách thông qua Cảng (đạt 20.259.162 hành khách) tăng 0,23% và tổng số CHC (đạt 122.798 lần/chuyến) giảm 3,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Các sự cố tàu bay xảy ra tại Cảng chủ yếu bởi các nguyên nhân như: tàu bay lăn quá vạch dừng khi lăn vào các vị trí đỗ; tàu bay bị chiếu đèn laser, tổ lái phát hiện có flycam/drone diễn ra thường xuyên ...
Tại hội nghị, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất Đặng Ngọc Cương đã yêu cầu các thành viên của Tổ An toàn cất hạ cánh tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp kiểm soát rủi ro đối với những chỉ số chạm mức cảnh báo.
Ngoài ra, nhằm bảo đảm an toàn cho tàu bay CHC tại Cảng và phối hợp xử lý các trường hợp vật thể bay, drone, flycam vi phạm khu vực cấm bay và hạn chế bay, Cảng đề nghị Bộ Tư lệnh Tp. Hồ Chí Minh báo cáo Bộ Quốc Phòng sớm xây dựng và triển khai sơ đồ các khu vực cấm bay và khu vực hạn chế bay tại trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực tiếp cận hạ cánh của tàu bay, nhằm bảo đảm an toàn cho tàu bay trong quá trình khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Đối với việc kiểm soát chim và động vật nuôi xung quanh Cảng, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục duy trì công tác phối hợp với các đơn vị quân đội, Cảng vụ Hàng không miền Nam và chính quyền địa phương nhằm tuyên truyền, và xử lý hiệu quả. Đối với công tác chống ngập úng ảnh hưởng khu hoạt động bay, Cảng chủ động phối hợp cùng Cảng vụ Hàng không miền Nam kiểm tra các khu vực mương thoát nước Nhật Bản nhánh 02 và mương A41, bảo đảm thông thoáng dòng chảy.
Hội nghị đã đề ra phương hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2024 tập trung vào các vấn đề trọng điểm nói trên để kéo giảm các chỉ số đang chạm cảnh báo và không đạt, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hoạt động an toàn CHC tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất…/.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.
Từ ngày 12-14/11/2024, Hội nghị thường niên lần thứ 33 của Ủy ban An ninh hàng không (ANHK) ACI khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông đã diễn ra tại Đà Nẵng.
Sáng ngày 05/11/2024 Cảng hàng không quốc tế Liên Khương phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng tránh, đấu tranh chống lại các thủ đoạn lừa đảo qua không gian mạng cho toàn thể cán bộ, nhân viên Cảng hàng không quốc tế Liên Khương.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.