Do mái thép có trọng lượng rất lớn nên quá trình nâng các đơn vị sử dụng giải pháp kết hợp giữa kéo và đẩy bằng hệ kích thủy lực; sử dụng hệ thống máy tính để giám sát tải trọng và các vấn đề liên quan.
Việc nâng mái được thực hiện theo nhiều nấc để thử tải, căn chỉnh kỹ thuật, đảm bảo tuyệt đối chính xác. Đây là phần việc đặc biệt quan trọng, quyết định đến tiến độ của gói thầu nhà ga hành khách.

Hiện nhà ga đã hoàn thành kết cấu bê tông cốt thép phần ngầm và các tầng (4 tầng), đang lắp đặt kết cấu thép, mặt dựng vách kính, thiết bị nhà ga; cuối tháng 12/2025 nhà ga cơ bản hoàn thành phần xây dựng. Sau khi nâng thành công mái thép, các đơn vị tiếp tục dồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng, lắp đặt thiết bị tại nhà ga hành khách sân bay Long Thành. Các gói thầu khác đang được đẩy nhanh, cơ bản hoàn thành vào cuối năm nay./.
Bộ Tài chính vừa báo cáo lãnh đạo Chính phủ về Đề án thành lập trung tâm logistics hàng không gắn với khu phi thuế quan hướng tới khu thương mại tự do tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Việc đầu tư sớm đường băng thứ 3 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành không chỉ rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí huy động thiết bị, nhân lực, mà còn giúp tối ưu hóa năng lực khai thác của toàn cảng.
Ngày 13/11, trong chương trình làm việc về Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Tổng Bí thư Tô Lâm đã chủ trì làm việc với các đơn vị liên quan.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.