Dự án công trình hoàn thành giúp giải tỏa áp lực hạ tầng, nâng công suất thiết kế từ 10 triệu lên 15 triệu hành khách/năm; nâng tổng diện tích sàn xây dựng từ hơn 139.216m² lên 200.164m²; tăng từ 96 quầy check-in hiện hữu lên 144 quầy trong đó có 24 quầy gửi hành lý tự động (quầy Self Bag Drop).
.jpg)
Dự án được triển khai trong bối cảnh Nhà ga T2 hiện hữu tại Cảng HKQT Nội Bài đang chịu áp lực quá tải.
Với công suất thiết kế ban đầu là 10 triệu khách/năm, tính riêng 11 tháng đầu năm 2025, nhà ga đã phục vụ gần 13 triệu lượt khách, vượt quá công suất thiết kế.
Dự án mở rộng Nhà ga T2 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Cảng HKQT Nội Bài trong việc số hóa quy trình hàng không. Lần đầu tiên, một hệ sinh thái các thiết bị tự động hóa được triển khai đồng bộ, trao quyền chủ động cho hành khách và tối ưu hóa năng lực khai thác./.
Những ngày này, Nhà ga hành khách Cảng HKQT Long Thành càng tấp nập, nhộn nhịp hơn khi Cảng chuẩn bị tiến dần đến ngày đón chuyến bay đầu tiên.
Sáng nay (8/12), Chính phủ trình Quốc hội điều chỉnh nội dung Nghị quyết số 94 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bộ Tài chính vừa báo cáo lãnh đạo Chính phủ về Đề án thành lập trung tâm logistics hàng không gắn với khu phi thuế quan hướng tới khu thương mại tự do tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Ngày 8/12/2025 đánh dấu tròn 31 năm sự kiện mang ý nghĩa lịch sử đối với ngành Hàng không dân dụng Việt Nam nói chung và công tác quản lý điều hành bay nói riêng – Việt Nam chính thức tiếp nhận quyền điều hành phần phía Nam Vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh vào ngày 08/12/1994.