Boeing
787-10 là một trong những phiên bản máy bay thế hệ mới và hiện đại nhất trong
"gia đình" máy bay thân rộng của tập đoàn Boeing. Đây cũng là máy bay
chở khách có kích thước lớn nhất Việt Nam hiện nay với chiều dài trên 68m, tải
trọng thương mại 56 - 60 tấn và tầm bay tối đa đạt gần 12.000km. Máy bay có cấu
hình 367 ghế với 2 khoang thương gia (24 ghế) và phổ thông (343 ghế).
Máy
bay có ưu điểm nổi bật là không gian rộng rãi, ghế ngồi thoải mái và hệ thống
giải trí hiện đại, màn hình cá nhân với chương trình giải trí đa dạng được cập
nhật thường xuyên, cửa sổ 5 chế độ ánh sáng, đèn đọc sách, cổng USB tích hợp sẵn
trên ghế ngồi hay chỗ để chân và ngăn hành lý lớn hơn.
Đáng
chú ý, chiếc máy bay thế hệ mới nổi tiếng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và
thân thiện môi trường nhờ tích hợp công nghệ tiên tiến giúp giảm 25% nhiên liệu
tính trên mỗi ghế và khí thải so với các dòng máy bay thế hệ trước.
Đội
máy bay liên tục được mở rộng giúp Vietnam Airlines đảm bảo tải cung ứng phục vụ
hành khách trong giai đoạn cao điểm. Điều này còn đặc biệt có ý nghĩa trong bối
cảnh ngành hàng không đang thiếu hụt máy bay do ảnh hưởng của việc nhà sản xuất
triệu hồi động cơ máy bay trên toàn cầu.
Vietnam Airlines sẽ phối hợp với các cơ quan, đối tác hai nước để xây dựng các chương trình quảng bá các điểm đến mới của Việt Nam cho khách du lịch Trung Quốc.
Tin từ Cảng hàng không Liên Khương vừa cho biết, từ ngày 01/11/2024, Hãng hàng không AirAsia khai thác trở lại đường bay Đà Lạt (Lâm Đồng) – Kuala Lumpur (Malaysia) sau một thời gian tạm ngừng khai thác.
Tin từ Vietjet Air thông tin, đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách, Vietjet vừa chính thức khai trương đường bay kết nối thành phố Daegu (Hàn Quốc) và thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà).
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.