Nằm trong khuôn khổ chuỗi
sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch “Chạm thu Hà Nội”, trong ngày 20/10/2025,
Vietnam Airlines phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Hiệp hội Nhà sản xuất
sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam (EPMA) chính thức phát động chiến dịch
“Bay nhẹ tới Hà Nội” trên chuyến bay VN248 từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Hà Nội.
Đây là bước tiếp nối
thành công của chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” năm 2024, qua đó lan tỏa mạnh mẽ
về lối sống xanh và thu hút hàng nghìn hành khách, người dân cùng tham gia.
Chiến dịch “Bay nhẹ
cùng Vietnam Airlines” được nâng tầm với quy mô toàn quốc trong 05 năm (2025 –
2030), hướng tới mục tiêu dài hạn trong hành trình phát triển bền vững của Hãng
hàng không quốc gia Việt Nam.

Phi
hành đoàn sẵn sàng cho chuyến bay “Bay nhẹ tới Hà Nội”
Nếu năm 2024, chiến dịch
bay nhẹ khởi đầu từ Côn Đảo mang thông điệp bảo tồn hệ sinh thái biển đảo thì
năm nay, “Bay nhẹ tới Hà Nội” tiếp tục lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đồng
thời quảng bá vẻ đẹp của Thủ đô trong mùa thu dịu dàng.
Chiến dịch mở đầu bằng
chuyến bay mang thông điệp “Bay nhẹ tới Hà Nội”. Đây là chuyến bay bền vững được
Vietnam Airlines áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp xanh trên mọi khâu vận hành.
Tại sân bay, Vietnam
Airlines đẩy mạnh check-in online để hạn chế thẻ, nhãn giấy và ngừng sử dụng thẻ
mời giấy vào phòng chờ cho khách hạng phổ thông. Với hàng hóa, hãng sử dụng
container nhẹ (ULD) và vận động khách giảm trọng lượng hành lý nhằm giảm tải trọng,
tiết kiệm nhiên liệu và cùng chung tay vì một hành trình xanh.
Trên chuyến bay,
Vietnam Airlines thay thế thùng xốp đựng đá dùng một lần bằng vật liệu tái sử dụng,
phân loại rác ngay trên chuyến bay, sử dụng túi đựng chăn phân hủy sinh học và
khuyến khích hành khách mang ly, cốc cá nhân. Hãng kiểm soát tỷ lệ suất ăn thừa
thông qua phân tích dữ liệu tiêu thụ, điều chỉnh định mức hợp lý và áp dụng
hình thức đặt trước góp phần giảm lãng phí thực phẩm và rác thải nhựa.
Các hành khách sẽ được
giới thiệu và khuyến khích thực hiện những hành động nhỏ nhưng thiết thực như
giảm nhẹ hành lý, check-in trực tuyến, mang theo bình nước hoặc cốc cá nhân để
sử dụng.

Nghi
thức trao biểu tượng đối tác chiến dịch giữa Vietnam Airlines
Số liệu thực tế ghi nhận,
gần 80% hàng khách trên chuyến “Bay nhẹ tới Hà Nội” thực hiện check-in online
và sinh trắc học toàn trình khi làm thủ tục bay. Từ việc giảm tải trọng máy
bay, chuyến bay sẽ giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm phát thải CO2 và “nhẹ gánh”
tác động tới môi trường.
Đồng thời, Hãng áp dụng
nhiều giải pháp về kỹ thuật máy bay như rửa khô tàu bay, rửa động cơ định kỳ và
căn chỉnh cửa tàu bay nhằm giảm tiêu hao nhiên liệu.
Cũng trên chuyến bay nhẹ
tới Hà Nội, gần 250 du khách sẽ chứng kiến nghi thức trao biểu tượng đối tác
Chiến dịch “Bay nhẹ cùng Vietnam Airlines” giữa Vietnam Airlines với Bộ Nông
nghiệp và Môi trường và Hiệp hội EPMA. Nghi thức này đánh dấu sự hợp tác chặt
chẽ, cam kết chung tay giảm phát thải, bảo vệ môi trường và lan tỏa thông điệp
sống xanh trong cộng đồng./.
Thông tin từ Vietnam Airlines, Hãng chính thức khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội (HAN) và Cebu (CEB).
Vietnam Airlines tiếp tục tạo dấu ấn mới trong hành trình nâng cao trải nghiệm bay khi chính thức hợp tác cùng Pizza 4P's, chuỗi ẩm thực được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam.
Tin từ Vietnam Airlines, từ ngày 21/11, Hãng và Etihad Airways chính thức hợp tác liên danh tăng cường khả năng kết nối cho hành khách di chuyển từ Việt Nam đến Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, cũng như các điểm đến khác tại Trung Đông, châu Âu và châu Phi.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.