Sau khi nhận được thông tin có đồ vật không xác định được chủ, anh Phạm Anh Thắng trực kíp trưởng, ngay lập tức báo cáo cán bộ trực Phòng An ninh hàng không đồng thời tiến hành tìm kiếm chủ sở hữu, kiểm tra trực quan và lập biên bản dưới sự chứng kiến của nhân viên vệ sinh đang làm việc tại Cảng.
Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, trong lúc lực lượng An ninh hàng không đang làm thủ tục liên quan đến tài sản chưa xác nhận được chủ thì anh Nguyễn Xuân K đi trên chuyến bay VN1820 từ Phú Quốc đi TP.HCM ngày 26/07/2024 đã gọi vào chiếc điện thoại trên báo là chủ nhân của chiếc điện thoại VERTU và được biết lực lượng An ninh hàng không đang giữ.
Anh vui mừng và nhờ một người bạn của anh đi chuyến bay sau đó đến nhận. Sau khi xác minh, lực lượng An ninh hàng không đã bàn giao lại điện thoại trên cho hành khách.
Theo thống kê từ đầu năm 2024 đến nay, Cảng HKQT Phú Quốc đã bàn giao tổng cộng 532 trường hợp tài sản, hành lý của hành khách bỏ quên trong khu vực Cảng.
Tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp, tận tâm trong công việc của đội ngũ nhân viên làm việc tại đây đã góp phần đảm bảo an ninh, an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ; đồng thời tạo niềm tin, sự an tâm cho hành khách trong nước cũng như du khách đi/đến Cảng hàng không./.
(Cảng HKQT Phú Quốc)
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, loại trừ khả năng có vật phẩm nguy hiểm bên trong túi hành lý, lực lượng an ninh Cảng hàng không Phù Cát đã tiến hành soi chiếu, kiểm tra trực quan túi hành lý.
An ninh hàng không Cảng hàng không Pleiku nhanh chóng hỗ trợ tìm kiếm và trao trả hành lý xách tay bỏ quên cho hành khách.
Rạng sáng 11/10, một nam hành khách từ Hàn Quốc trở về đã may mắn được hai nhân viên An ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giúp đỡ nhận lại nguyên vẹn chiếc ba lô mà anh bỏ quên chứa hơn 15 ngàn đô la Mỹ (hơn 370 triệu VNĐ).
Tin từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, Cảng dự kiến sẽ đón hơn 4 triệu lượt khách thông qua Cảng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Ty 2025.