Anh Đức đã nhanh chóng báo cáo sự việc cho Ban Chỉ huy Đội để thực hiện các bước kiểm tra và lập biên bản theo quy định. Bên trong chiếc túi có 745.000 Yên Nhật, một hộ chiếu, 1 thẻ cư trú cùng một số thẻ ngân hàng mang tên H.T.N.H.
Đến khoảng 16h cùng ngày, trực ban an ninh tiếp nhận trình báo của chị H.T.N.H, là hành khách trên chuyến bay VJ823 (NRT-SGN), về việc để quên túi xách bên trong có tài sản có giá trị. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi kiểm tra, xác minh, lực lượng an ninh đã trao trả lại chiếc túi đầy đủ nguyên vẹn cho hành khách trên.
Phát biểu trong sự xúc động, chị H cho biết: trong lúc đón xe từ sân bay về nhà, chị được người thân hỗ trợ sắp xếp hành lý lên xe nhưng do sơ ý đã để quên lại chiếc túi. Khi phát hiện ra sự việc, chị ngay lập tức quay lại địa điểm đã lên xe để tìm kiếm dù hy vọng rất mong manh, bởi chị biết đây là khu vực công cộng có lưu lượng hành khách và xe cộ qua lại đông đúc mỗi ngày tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Nhưng thật may mắn chiếc túi đã được anh Lê Trung Đức phát hiện và giữ lại. Bằng sự biết ơn sâu sắc, chị Huyền đã gửi lời cảm ơn nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng an ninh hàng không Tân Sơn Nhất nói chung và nhân viên an ninh Lê Trung Đức nói riêng.
Hành động nhỏ nhưng rất ý nghĩa này thêm một lần nữa đem lại niềm vui, lan toả năng lượng tích cực và góp phần tạo nên những hình ảnh đẹp trong lòng hành khách đi và đến qua Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
(Cảng HKQT Tân Sơn Nhất)
Một hành khách nam bỏ quên chiếc túi chứa 290 ngàn Yên (Nhật Bản), tương đương hơn 48 triệu đồng cùng nhiều vật dụng cá nhân khác có giá trị tại Nhà ga hành khách T2 Nội Bài đã may mắn được một nhân viên xe đẩy kịp thời phát hiện và giữ lại.
Một nhân viên xe đẩy phát hiện chiếc túi bỏ quên chứa hơn 100 triệu đồng tại sảnh đi nhà ga quốc tế T2. Say đây là hành trình vô cùng khẩn trương của các nhân viên An ninh cơ động Cảng HKQT Nội Bài cùng nhau theo vết hành khách, kịp thời phát hiện hành khách khi người này đã xong thủ tục, chờ ở cửa ra tàu bay.
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn phục vụ cao điểm Lễ 30/4 và 01/5 vừa qua, các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách.