Việc tăng cường năng lực khai thác cho dịp cao điểm Lễ 30/4-1/5 là nỗ lực của Vietnam Airlines trên cơ sở tối ưu hóa sử dụng đội tàu bay hiện có và mở mới các chuyến bay vào khung giờ sáng sớm, tối muộn trên đường bay có nhu cầu lớn.
Như vậy, Hãng sẽ cung ứng tổng cộng 575.000 ghế và 2.900 chuyến bay trong giai đoạn cao điểm từ ngày 26/4 đến ngày 2/5, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những đường bay nội địa được tăng chuyến nhiều nhất là các đường bay du lịch như giữa Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo…
Đối với mạng đường bay quốc tế, Vietnam Airlines tập trung tăng tải đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia.
Hãng hàng không Vietjet cũng cho biết, sẽ tăng thêm 86.000 ghế, tương đương gần 425 chuyến bay trên các đường bay đến và đi từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… trong giai đoạn hè để phục vụ người dân và du khách. Vietjet Air cũng tập trung các nguồn lực để tăng cường các chuyến bay, giảm thời gian quay đầu tại các sân bay và mang tới cho khách hàng những chương trình khuyến mãi giá tốt.
Hiện, ngành hàng không đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt tàu bay do Nhà sản xuất động cơ triệu hồi động cơ máy bay để kiểm tra, sửa chữa; thiếu nguồn nhân lực toàn cầu do đại dịch Covid-19 gây ra vấn đề thiếu vật tư, phụ tùng và công tác bảo dưỡng định kỳ bị kéo dài; thách thức chi phí đầu vào tăng cao; giá thuê máy bay, giá dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa tăng mạnh…
Mặc dù vậy, nhưng trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ GTVT, của Lãnh đạo Cục HKVN khuyến khích và tạo điều kiện cho các hãng hàng không khai thác đường bay đi và đến các điểm du lịch truyền thống, trọng điểm của Việt Nam, các Hãng hàng không Việt Nam đã chủ động sắp xếp lại lịch bay theo hướng tối ưu hóa khai thác, tăng cường nguồn lực, chú trọng tối ưu hóa quy trình phục vụ mặt đất để giảm thời gian quay đầu máy bay, tăng cường bay đêm, sáng sớm để bổ sung thêm ghế mở bán, bổ sung tàu bay thân rộng vào khai thác nội địa nhằm giảm áp lực thiếu cung ứng trên mạng đường bay nội địa và thuê ướt tàu bay cho giai đoạn cao điểm Hè 2024, làm việc với Nhà sản xuất đẩy sớm lịch nhận tàu bay để kịp thời bổ sung cung ứng phục vụ hành khách.
Trước đó, Cục HKVN đã xem xét việc điều chỉnh tăng tham số tại Cảng HKQT Nội Bài (từ 37 chuyến/giờ lên 42 chuyến/giờ khung giờ ngày) ngay trong tháng 4 và điều chỉnh tăng tham số tại cảng HKQT Tân Sơn Nhất một số ngày cao điểm dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5 (từ 44 chuyến/giờ lên 46 chuyến/giờ khung giờ ngày) ngay để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.