Theo đó, nhằm bảo đảm quá trình triển khai thực hiện dự án Đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tuân thủ các quy định của pháp luật về hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đề nghị Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời lập bản vẽ tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 trong phạm vi ranh giới dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và đề nghị Cục HKVN phê duyệt theo quy định.

Về phương án đảm bảo an ninh, an toàn và vệ sinh môi trường tại cảng hàng không, Cục HKVN đề nghị trong quá trình thi công, Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời căn cứ vào quy định pháp luật chuyên ngành có liên quan để chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan lập phương án đảm bảo an ninh, an toàn và vệ sinh môi trường tại cảng hàng không, sân bay trong quá trình thi công. Đồng thời kèm theo phương án điều chỉnh khai thác đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hoá, phương án điều chỉnh khai thác thiết bị đảm bảo hoạt động bay (nếu có) để thống nhất với Cảng HKQT Phú Quốc trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, chấp thuận theo quy định.
Ngoài ra, Cục HKVN cũng đề nghị Công ty phối hợp chặt chẽ với Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Công an cửa khẩu Cảng HKQT Phú Quốc, Cảng vụ hàng không miền Nam, các đơn vị hoạt động tại Cảng HKQT Phú Quốc và chính quyền địa phương trong quá trình triển khai thực hiện.

Trước đó, ngày 18/6/2025, Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang (nay là tỉnh An Giang) đã có Quyết định số 1788/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc; ngày 19/6/2025, UBND tỉnh Kiên Giang có Quyết định số 1818/QĐ-UBND chấp thuận Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời là nhà đầu tư thực hiện dự án Đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
Dự án có tổng vốn 22.000 tỷ đồng, diện tích 1.050ha, công suất khai thác của Cảng nâng lên 20 triệu hành khách/năm (gấp 4,5 lần công suất hiện nay), cho phép tiếp nhận các loại máy bay thân rộng như Boeing 747, 787 hay Airbus A350, hạ tầng đường băng được mở rộng đường cất hạ cánh số 1 và xây mới đường cất hạ cánh số 2 lần lượt là 3.500m và 3.300m, đáp ứng yêu cầu khai thác các loại máy bay thân rộng, tăng năng lực tiếp nhận và đảm bảo an toàn bay trong mọi điều kiện thời tiết.
Đây là công trình có tính chất then chốt, cần hoàn thành trước quý II-2027 để đảm bảo năng lực tiếp đón đại biểu quốc tế phục vụ Hội nghị APEC 2027./.
Ngày 3/12/2025, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Xuân Sang đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam. Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Cẩm tham dự cùng Thứ trưởng.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký ban hành ban hành Kế hoạch hưởng ứng Đợt thi đua Lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng; tăng tốc, bứt phá hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Năm 2025, các hoạt động hợp tác quốc tế của Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) thu được những kết quả tích cực.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.