Theo Thông báo kết luận, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu, quá trình hoàn thiện chính sách và xây dựng dự thảo Luật cần lưu ý nội dung báo cáo Quốc hội sau này phải nêu đầy đủ những vấn đề cần được quy định rõ trong Luật và những nội dung giao Chính phủ theo thẩm quyền; cập nhật quy định phân cấp, phân quyền theo đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị, Quốc hội và Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30 tháng 4 năm 2025 về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới. Đồng thời, tuân thủ các quy định của ICAO và các quy định của điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các đại biểu dự họp, điều chỉnh nội hàm các chính sách, trong đó nêu rõ những quy định đã có trước đây được giữ lại; những nội dung thay đổi, điều chỉnh đối với các quy định không phù hợp; những quy định bổ sung mới, trước đây chưa có. Thống nhất giữ nguyên 5 chính sách đã đề xuất, trong đó, tách riêng chính sách về an ninh và an toàn hàng không.

Về hoàn thiện khung pháp lý an ninh, an toàn hàng không, nêu rõ những thay đổi so với trước đây và nghiên cứu bổ sung các quy định cho các phương tiện, thiết bị mới liên quan đến an ninh, an toàn hàng không dân dụng.
Về hoàn thiện khung pháp lý về cảng hàng không, sân bay cần nêu được các giải pháp xử lý vướng mắc về đất đai cho an ninh, quốc phòng, việc đầu tư công và đầu tư tư nhân.
Về hoàn thiện khung pháp lý vận chuyển hàng không, báo cáo rõ ràng, minh bạch về các nội dung sửa đổi so với quy định trước đây.
Phó Thủ tướng cũng lưu ý một số nội dung cần xây dựng về vấn đề bảo vệ môi trường, phát triển bền vững trong dự thảo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (thay thế) như: cập nhật chính sách của Chương trình bù đắp và giảm phát thải các bon hàng không quốc tế (CORSIA), quy định của Liên minh Châu Âu về vận tải hàng không bền vững; các nội dung liên quan đến hàng không đối với mục tiêu đạt phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050...
Bên cạnh đó, nghiên cứu bổ sung và xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không; đầu tư vào công nghệ hàng không; quy định pháp lý và trang thiết bị để kiểm soát an ninh, an toàn hàng không hợp lý; phát triển kinh tế hàng không cạnh tranh, công bằng và chống độc quyền, trong đó, lưu ý đến sự phát triển của các hãng hàng không trong nước.
Năm nhóm chính sách do Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tại Hồ sơ chính sách sửa đổi Luật HKDD Việt Nam (thay thế):
Hoàn thiện khung pháp lý về tổ chức quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không, trong đó làm rõ vai trò, địa vị pháp lý của nhà chức trách hàng không và nhà chức trách an ninh hàng không; phát triển công nghiệp hàng không.
Hoàn thiện chính sách về an toàn hàng không, bám sát 8 yếu tố trọng yếu trong hệ thống giám sát an toàn của ICAO.
Cập nhật, bổ sung chính sách về an ninh hàng không, coi đây là bộ phận của an ninh quốc gia, có tổ chức chuyên trách, cơ chế điều tra độc lập.
Sửa đổi chính sách về đầu tư, khai thác cảng hàng không, sân bay, đặc biệt các sân bay lưỡng dụng có yếu tố quốc phòng – an ninh và cơ chế hợp tác công – tư (PPP).
Phát triển vận tải hàng không, bao gồm chính sách khuyến khích hãng vận tải hàng hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ, trách nhiệm hãng hàng không./.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh vừa ký ban hành ban hành Kế hoạch hưởng ứng Đợt thi đua Lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng; tăng tốc, bứt phá hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Năm 2025, các hoạt động hợp tác quốc tế của Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) thu được những kết quả tích cực.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.