Trên cơ sở đó, ngày 30/6, Cục Hàng không Việt Nam đã hoàn tất thủ tục đăng ký với ICAO về việc tham gia cơ chế giảm và bù đắp các-bon đối với các chuyến bay quốc tế giai đoạn tự nguyện.
ICAO đã có thông tin phản hồi xác nhận Cục HKVN chính thức tham gia CORSIA giai đoạn tự nguyện từ ngày 01/01/2026.
Thời gian qua, Bộ Xây dựng (Bộ GTVT trước đây) và Cục Hàng không Việt Nam đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ, yêu cầu theo CORSIA như: xây dựng và ban hành Thông tư quy định quản lý nhiên liệu tiêu thụ và phát thải khí CO2 từ tàu bay trong hoạt động hàng không dân dụng; thực hiện giám sát - báo cáo - thẩm tra (MRV) phát thải CO2 với các chuyến bay quốc tế, báo cáo ICAO dữ liệu phát thải các năm 2019 -2024...
Cục Hàng không Việt Nam đã chủ động nghiên cứu, nắm tình hình về chính sách liên quan tới phát triển bền vững trên thế giới nói chung và của EU nói riêng; nhiều lần trao đổi, họp bàn với các cơ quan, đơn vị liên quan về những khó khăn khi tham gia giai đoạn tự nguyện của CORSIA từ ngày 01/01/2026, cũng như việc EU ban hành các chính sách mới về phát triển bền vững để thống nhất đề xuất, kiến nghị các giải pháp cụ thể với Nhà nước và các bộ, ngành liên quan./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo trình tự, thủ tục rút gọn.
Liên quan đến phản ánh của báo chí về giá dịch vụ phi hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Cảng HKQT Nội Bài), Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) chính thức ký kết Thỏa thuận Dịch vụ quản lý (Management Service Agreement - MSA).