Cùng với đó, Cục HKVN cũng chấp thuận kéo dài thời gian hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ từ 05h00 đến 23h59 hàng ngày (giờ địa phương) theo đề nghị của Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, thời gian áp dụng: từ ngày 13/7/2024 đến ngày 04/9/2024.
Cục HKVN đề nghị Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ thông báo đến các cơ quan, đơn vị hoạt động tại Cảng và các đơn vị có liên quan để phối hợp điều hành khai thác, đảm bảo an ninh,an toàn, hiệu quả; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ để thông báo tin tức hàng không theo đúng quy định.
Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ thời gian hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.