Theo đó, nhằm chủ động phòng ngừa việc thi công không tuân thủ phương án quy hoạch, thiết kế được duyệt, bảo đảm đầu tư xây dựng đồng bộ các hạng mục công trình, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường công tác theo dõi, giám sát mặt bằng vị trí thi công các hạng mục công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư các dự án thành phần nhằm đảm bảo các hạng mục được thi công tuân thủ theo đúng hồ sơ quy hoạch, thiết kế xây dựng và hồ sơ giao đất, cho thuê đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ, hướng dẫn các Nhà đầu tư dự án thành phần trong quá trình triển khai các thủ tục về đấu nối, sử dụng hạ tầng phục vụ thi công trong phạm vi thẩm quyền và quy định pháp luật.
Đồng thời xử lý theo đúng quy định và thẩm quyền những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án của các nhà đầu tư; báo cáo Cục HKVNnhững vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền để Cục HKVN xem xét, phối hợp xử lý./.
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...
Đó là một trong những nội dung vừa được Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chương trình Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025.
Giao thông vận tải vừa hành Quyết định sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau.