Theo nội dung quy hoạch, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp I; công suất khoảng 13 triệu hành khách/năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là tàu bay code C như A320/A321 và tương đương, code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương.
Tầm nhìn đến năm 2050, có cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của ICAO) và sân bay quân sự cấp I; công suất khoảng 18 triệu hành khách/năm và 500.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là tàu bay code C như A320/A321 và tương đương, code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương.
Về hệ thống đường cất hạ cánh thời kỳ 2021-2030, giữ nguyên đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.050 m x 45 m, lề vật liệu rộng 7,5 m. Tầm nhìn đến năm 2050 sẽ quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 cách tim đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 215 m về phía Nam, chiều dài khoảng 2.400 m, kích thước lề vật liệu theo quy định.
Về hệ thống đường lăn, thời kỳ 2021-2030 quy hoạch đường lăn song song nằm giữa đường cất hạ cánh hiện hữu và sân đỗ máy bay, cách tim đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 200 m về phía Bắc, chiều dài khoảng 3.050 m, kích thước lề vật liệu theo quy định; quy hoạch 02 đường lăn thoát nhanh, 03 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh hiện hữu vào đường lăn song song.
Tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch đường lăn song song cách tim đường cất hạ cánh số 2 khoảng 180 m về phía Nam, chiều dài khoảng 2.400 m, kích thước lề vật liệu theo quy định; quy hoạch bổ sung hệ thống đường lăn nối hai đường cất hạ cánh và từ đường cất hạ cánh số 2 vào đường lăn song song mới.
Về sân đỗ máy bay, mở rộng sân đỗ hiện hữu đáp ứng khoảng 30 vị trí đỗ máy bay thời kỳ 2021-2030. Tầm nhìn đến năm 2050 mở rộng sân đỗ đáp ứng khoảng 40 vị trí đỗ máy bay; dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu...
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký. Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định của Vụ Kế hoạch - Đầu tư để quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định. Đồng thời chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và các cơ quan liên quan tổ chức công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.