Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch hành động nhằm đạt được mục tiêu an toàn năm 2024 của từng chỉ số SSP (Chương trình an toàn quốc gia lĩnh vực hàng không dân dụng) đã được phê duyệt.
Đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an toàn, việc thực hiện mục tiêu an toàn, kịp thời đưa ra các giải pháp cải tiến kế hoạch hành động trong trường hợp kế hoạch hành động đã được lập chưa hiệu quả.
Trên cơ sở Mục tiêu an toàn năm 2024 của các cảng hàng không, sân bay đã được phê duyệt, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị cập nhật ngay vào Hệ thống quản lý an toàn (SMS) của đơn vị để tổ chức thực hiện./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.