Theo Quyết định phê duyệt của Bộ Giao thông vận tải ngày 09/12/2024, Nhà đầu tư trúng thầu là Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay (VAECO).
Đây là Nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo dưỡng tàu bay tại các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam, và cũng là Nhà đầu tư đã trúng thầu Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 4 thuộc thành phần 4 của dự án Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1.
Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam với trách nhiệm là Bên mời thầu ký kết và quản lý hợp đồng trên cơ sở kết quả Bộ GTVT đã phê duyệt tại Quyết định nêu trên để tổ chức, triển khai các bước tiếp theo.
Triển khai quyết định của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn trương, tích cực tổ chức ngay việc đàm phán, thương thảo ký kết hợp đồng dự án với Nhà đầu tư để rút ngắn tối đa tiến độ, sớm đưa Dự án vào khai thác, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1 có quy mô đáp ứng khả năng bảo dưỡng tại một thời điểm cho 01 tàu bay code E và 02 tàu bay code C; xây dựng nhà điều hành và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ sản xuất kinh doanh./.
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...
Đó là một trong những nội dung vừa được Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chương trình Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025.
Giao thông vận tải vừa hành Quyết định sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau.