Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 của Cục Hàng không Việt Nam

Thứ Tư, 14/05/2025 - 14:07 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025.

Theo đó, kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025 của Cục HKVN nhằm mục tiêu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng đơn giản hóa từng bước xóa bỏ các TTHC không cần thiết; xây dựng hệ thống TTHC trong lĩnh vực hàng không dân dụng hiệu quả, công khai, minh bạch; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, tạo thuận lợi và giảm tối đa chi phí cho cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC, đồng thời giảm chi phí cho cơ quan giải quyết TTHC.

Ngoài ra, Cục HKVN xác định rõ trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị thuộc Cục trong công tác kiểm soát TTHC nhằm bảo đảm chất lượng và tiến độ theo đúng quy định.

(Bảng niêm yết các TTHC thuộc phạm vi giải quyết của Cục HKVN).

Năm 2025, Cục HKVN tập trung kiểm soát các quy định về TTHC tại các  dự  thảo  văn  bản  quy  phạm  pháp luật do Cục HKVN chủ trì soạn thảo; rà soát, công bố TTHC thuộc thẩm quyền quản lý của Cục HKVN; cập nhật, công khai các quy định về TTHC, chế độ báo cáo, yêu cầu điều kiện, tiêu chuẩn, quy chuẩn và kiểm tra được cập nhật trên Cổng tham vấn và tra cứu quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh (nếu có); thực hiện rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh hàng không dân dụng; đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo  đúng  quy  định  của Chính phủ tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP; thực hiện số hóa 100% hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC để đảm bảoviệc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.


Ngoài ra, Cục HKVN cũng tập trung rà soát, tái cấu trúc quy trình, nâng cao chất  lượng  cung  cấp  TTHC  trên  môi trường điện tử trên cơ sở tái sử dụng thông tin, dữ liệu đã được số hóa, sử dụng biểu mẫu điện tử tương tác để cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.


Đồng thời đổi mới việc thực hiện, giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.Trong đó,100% hồ sơ TTHC phải được tiếp nhận, giải quyết  trên  Hệ thống thông tin giải quyết TTHC đồng bộ với Cổng Dịch vụ công  quốc  gia  để  người  dân,  doanh nghiệp theo dõi, đánh giá quá trình thực hiện; đẩy mạnh triển khai thực hiện  dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực  tuyến  một  phần:  đảm  bảo  100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch  vụ  công  trực  tuyến  toàn  trình; khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC trên môi trường điện tử./.

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website