Huấn luyện công tác quản lý bảo dưỡng và duy trì tiêu chuẩn đủ điều kiện bay của tàu bay

Thứ Tư, 04/12/2024 - 13:47 GMT+7

Cục HKVN vừa tổ chức khoá huấn luyện về "Công tác quản lý bảo dưỡng và duy trì tiêu chuẩn đủ điều kiện bay của tàu bay năm 2024”.

Nhằm nâng cao năng lực giám sát an toàn và chất lượng công tác quản lý bảo dưỡng, duy trì tiêu chuẩn đủ điều kiện bay của tàu bay, tại Trụ sở Cục HKVN trong các ngày 03-04/12/2024, Cục HKVN tổ chức khoá huấn luyện về "Công tác quản lý bảo dưỡng và duy trì tiêu chuẩn đủ điều kiện bay của tàu bay.

Khóa huấn luyện do Ông Arnaud MEHALIN - Chuyên gia Cục HKDD Pháp với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không đứng lớp cùng với các giáo viên nội bộ của Cục HKVN tham gia giảng dạy. Các học viên tham gia là các Giám sát viên an toàn của Cục HKVN, các Cảng vụ hàng không, các Giám sát viên an toàn kiêm nhiệm của các hãng; các kỹ sư, người lao động tham gia vào quản lý bảo dưỡng và duy trì đủ điều kiện bay cho tàu bay tại các hãng hàng không và các tổ chức bảo dưỡng tại Việt Nam.

(Quang cảnh khóa huấn luyện).

Khóa học đi sâu vào phân tích các tài liệu hướng dẫn của ICAO như: Phụ ước 6 - Khai thác tàu bay (Annnex 6 - Operation of Aircraft); Phụ ước 8 - Khả phi tàu bay (Annex 8 - Airworthiness of Aircraft)  và Doc 9760 - Hướng dẫn về khả phi (Doc 9760 - Airworthiness Manual).

Ngoài ra, tại khóa huấn luyện, các học viên được đào tạo chuyên sâu về các quy định, tiêu chuẩn quốc tế về bảo dưỡng tàu bay (ICAO, EASA, FAA, Cục Hàng không Việt Nam); nắm vững quy trình bảo dưỡng và quản lý tài liệu kỹ thuật của tàu bay; xây dựng kỹ năng thực hành kiểm tra, giám sát chất lượng bảo dưỡng và các hoạt động liên quan; đảm bảo việc duy trì tàu bay luôn đạt tiêu chuẩn đủ điều kiện bay…

(Các học viên chụp hình lưu niệm cùng ông Arnaud MEHALIN - Chuyên gia Cục HKDD Pháp).

Đây là những tài liệu quan trọng, cung cấp các tiêu chuẩn và quy định quốc tế về khai thác, khả phi và bảo dưỡng tàu bay.

Qua khóa huấn luyên, các học viên hiểu rõ vai trò của quản lý bảo dưỡng và có thể áp dụng quy trình vào thực tế; đảm bảo tàu bay luôn duy trì tình trạng kỹ thuật tốt nhất, tuân thủ quy định và giảm thiểu rủi ro. Đồng thời tăng cường hiệu quả quản lý đội ngũ bảo dưỡng và hệ thống giám sát chất lượng.

(TCATB)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website