Sau
khi được nâng cấp, mở rộng, Cảng đã hoạt động trở lại và khai thác với tần suất
7 chuyến/tuần chặng Hà Nội- Điện Biên; 3 chuyến/tuần chặng Thành phố Hồ Chí
Minh - Điện Biên vào các ngày thứ 3, 5, 7 trong tuần. Điều này đã rút ngắn thời
gian cũng như khoảng cách, từng bước đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Sau
4 tháng hoạt động trở lại, lượng hành khách đi/đến Cảng hàng không Điện Biên đã
tăng cao và ổn định. Sản lượng từ khi khai thác trở lại đến ngày 31/3/2024 là
906 lần chuyến với tổng 69.900 hành khách (trong đó khách đi: 34.911 khách;
khách đến: 34.989 khách).
Nhiều
hành khách từ các tỉnh Lai Châu, Sơn La cũng di chuyển đến Điện Biên Phủ để bay
đi Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, tạo không khí tấp nập hơn rất nhiều so với
trước đây. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và chất lượng dịch vụ
được Cảng đặt lên hàng đầu.
Các
trang thiết bị mới, hiện đại như: hệ thống sinh trắc học, sử dụng căn cước công
dân điện tử cho hành khách đi máy bay, trang thiết bị phục vụ mặt đất, trang
thiết bị nhà ga... đã được Cảng đưa vào hoạt động. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa
hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Cảng hàng không Điện Biên đã
góp phần tạo sự ổn định và được hành khách đánh giá cao kể từ khi sân bay hoạt
động trở lại.
Năm
2024 là “Năm du lịch quốc gia - Điện Biên”, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng
Điện Biên Phủ, ước tính lượng khách sẽ tăng cao. Hãng hàng không Vietnam
Airlines và Vietjet Air cũng vừa công bố tăng thêm chuyến bay lên 42 chuyến/tuần
nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời tạo đột phá về hạ tầng,
góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế của cả vùng./.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0
Giao thông vận tải vừa hành Quyết định sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau.