Việc giá vé máy bay tăng trong giai đoạn các tháng đầu năm 2024 cũng nằm trong xu hướng chung trên thế giới với các nguyên nhân chính gồm: giá nhiên liệu hàng không - yếu tố quan trọng trong hoạt động của các hãng hàng không tăng cao; chênh lệch tỷ giá ngoại tệ gia tăng, đặc biệt là giá USD so với đồng nội tệ, gây áp lực lên chi phí hoạt động của hãng hàng không do nhiều khoản chi phí của hãng hàng không được thanh toán bằng ngoại tệ; nhà sản xuất Pratt&Whitney triệu hồi động cơ tàu bay A320/321 - là dòng máy bay chủ lực của các hãng HKVN, làm sụt giảm đội tàu bay và nguồn cung tải trên thị trường, cũng như tăng chi phí vận hành với đội tàu bay đang khai thác; giá thuê tàu bay và giá phụ tùng vật tư cũng đều tăng, vừa làm tăng chi phí và vừa làm hạn chế khả năng tiếp cận thuê bổ sung tàu bay của các hãng hàng không.
Với 5 hãng hàng không Việt Nam hiện đang tham gia khai thác (mặc dù hiện tại Pacific Airlines cùng Bamboo Airways đang thực hiện cơ cấu lại đội tàu bay theo chiến lược của mỗi hãng), về cơ bản hầu hết trên các đường bay nội địa hiện tại đều có ít nhất 02 hãng hàng không Việt Nam khai thác. Hành khách vẫn có thể lựa chọn các mức giá phù hợp trên các đường bay giữa các hãng hàng không phù hợp mục đích và điều kiện của mình.
Trong thời gian vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã thực hiện kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay trên các đường bay nội địa của các hãng hàng không Việt Nam và kết quả kiểm tra cho thấy, trong cơ cấu giá vé bán ra của các hãng, phần lớn vẫn là vé ở phân khúc giá thấp và trung bình (từ 60% đến 70% lượng vé bán ra).
Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam cũng đưa nhiều mức giá rẻ trên các đường bay nội địa, trong đó có cả các mức giá vé 0 đồng. Điều này cho thấy, tính cạnh tranh trên thị trường hàng không nội địa vẫn đang được duy trì và đồng nghĩa, hành khách có cơ hội tiếp cận được các mức giá vé máy bay hợp lý trên các đường bay nội địa./.
Ngày 17/01/2025, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo giữa nguyên Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng và tân Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng.
Làm việc với các đơn vị về công tác chuẩn bị phục vụ cao điểm Tết 2025 tại khu vực Tân Sơn Nhất, TP.Hồ Chí Minh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng lưu ý phương án dùng xe buýt làm phương tiện trung chuyển chính để tránh ùn tắc.
Văn phòng Chính phủ vừa ra Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT.
Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.