Theo
đó, các chuyến bay khởi hành trước 07h và sau 21h hàng ngày đang có nhiều mức giá rẻ, tương đương
hoặc thậm chí thấp hơn mức giá vé trong các giai đoạn thấp điểm.
Đối
với các chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ 7h-21h, xu hướng của giá vé
biến động cao hơn, có xuất hiện một số mức giá vé tăng hơn 40% so với giai đoạn
thấp điểm. Tuy
nhiên chỉ tập trung vào ngày bắt đầu và kết thúc giai đoạn nghỉ (ngày 31/8 và
ngày 03/9), còn những ngày giữa giai đoạn, giá vé về cơ bản vẫn được giữ ổn
định so với những ngày trước đó.
Trên
đường bay Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh, là đường bay trục có tần suất khai thác nhiều nhất và cũng luôn là đường bay có số lượng hành khách di chuyển
lớn nhất, với ngày khởi hành 31/8, Vietjet Air có mức giá vé từ 1,3 triệu
đồng/chiều, trải dài trong các khung giờ trong ngày; giá vé của Vietravel
Airlines khởi hành sau 20h là khoảng 1,4 triệu đồng/chiều, Bamboo
Airways có giá dao động từ 1,6-2,1
triệu đồng/chiều, Vietnam
Airlines từ 1,8 triệu đồng/chiều đã bao gồm suất ăn.
Đường
bay Hà Nội - Đà Nẵng, ngày 31/8 hiện
còn các chuyến bay khởi hành sau 17h, mức giá từ 2,1 triệu đồng/chiều với chuyến bay của Bamboo
Airway khai thác 18h30.
Các ngày tiếp theo trong giai
đoạn (01-03/9), các khung giờ vẫn
đang mở bán với nhiều
mức giá để hành khách lựa chọn tại nhiều khung giờ trong
ngày, chỉ từ 1,1 triệu đồng/chiều.
Đường bay Tp.HCM - Đà Nẵng, giá vé từ 1,8 triệu
đồng/chiều trên chuyến bay khởi hành sau 19h ngày 31/8, các chuyến khởi hành vào khung giờ giữa ngày có mức giá cao hơn, từ 2,3 triệu
đồng/chiều. Các ngày tiếp theo có sẵn nhiều chuyến với các mức giá thấp hơn,
chỉ từ 1,2 triệu đồng/chiều.
Đường
bay Hà Nội - Nha Trang, ngày 31/8 còn những chuyến khởi hành sau 19h được Vietnam Airlines và
Vietjet Air khai thác, với mức giá từ 3,1 triệu đồng/chiều. Cũng tương tự các đường bay khác, các ngày tiếp theo hành khách sẽ
có nhiều lựa chọn trên các chuyến bay Hà Nội - Nha Trang tại nhiều khung giờ
với giá từ 1,3 triệu đồng/chiều.
Một
đường bay nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ hiệu quả cho phát triển du lịch
của địa phương là đường bay Hà Nội - Phú
Quốc, trong ngày 31/8 theo ghi nhận
chỉ còn chuyến bay khởi hành 7h15 do Vietnam Airlines khai thác đang mở bán với mức giá khoảng 4,5
triệu đồng/chiều (đã gồm suất ăn). Trong các
ngày tiếp theo, mức giá được Vietnam
Airlines và Vietjet
Air công bố từ 1,4- 1,7 triệu đồng/chiều tại nhiều khung
giờ khởi hành.
Đường
bay Tp.HCM - Phú Quốc trong ngày
31/8 còn các mức giá vé từ 1,7 triệu đồng/chiều với chuyến khởi hành 19h do Vietjet
Air khai thác, Vietjnam
Airlines còn chuyến bay khởi hành sau 17h với mức giá từ 2,0 triêu đồng. Các
ngày tiếp sau, các hãng còn nhiều mức giá vé rẻ, chỉ từ 1,0 triệu đồng/chiều.
Số liệu khảo sát tình hình giá vé máy bay trên đã minh chứng cho việc biến
động của giá vé máy bay có phụ thuộc vào thời điểm lựa chọn đặt mua vé, việc
này xuất hiện ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, không chỉ riêng vào các giai đoạn
cao điểm. Có thể thấy rằng, trên cùng một đường bay, nếu mua vé cận kề ngày
khởi hành, các mức giá
vé sẽ cao hơn; đồng thời hành khách sẽ có ít hơn các lựa
chọn về thời gian bay do các chuyến bay không còn ghế mở bán.
Trong
trường hợp mua vé từ trước và xa ngày khởi hành, hành khách sẽ có thể lựa chọn
được các mức giá và thời gian bay phù hợp với kế
hoạch di chuyển của mình, điều này
cũng đồng thời giúp các hãng hàng không chủ động cân đối và thực hiện kế hoạch hoạt động khai thác hiệu quả phục vụ hành khách. Đây chính là lý do Cục HKVN
vẫn luôn khuyến cáo hành khách nên có kế hoạch di chuyển và đặt vé từ sớm trên
các các chặng bay để có nhiều cơ hội lựa chọn thời gian bay và những mức giá vé phù hợp.
Với
giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024, để
chuẩn bị việc phụ vụ cho nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không của hành khách,
Cục HKVN đã có chỉ đạo để các hãng HKVN triển khai tăng
cường hoạt động khai thác, bổ sung cung ứng ghế trên các đường bay nội địa.
Bên cạnh đó, cũng trong giai đoạn này, Cục HKVN sẽ tiếp tục triển khai việc
cấp phép bay bổ sung trên cơ sở đề nghị nhận được từ các hãng và diễn biến tình
hình khai thác thị trường, nhằm mục tiêu
đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển bằng
đường hàng không của hành khách, qua
đó cũng góp phần điều tiết giá vé
máy bay./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.