Cuộc họp do Phó Cục trưởng Hồ Minh Tấn chủ trì. Cùng dự có Cục trưởng Uông Việt Dũng, các đơn vị trong ngành hàng không: Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines, các cảng hàng không quốc tế và nội địa nằm trong vùng ảnh hưởng dự kiến như Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, Đà Nẵng, Vinh, Thọ Xuân... cùng các Cảng vụ hàng không khu vực.

Tại cuộc họp, Phó Cục trưởng Hồ Minh Tấn đề nghị các đơn vị rà soát, thống nhất kế hoạch hành động nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay, hành khách, tàu bay và các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng tại cảng hàng không.
Đại diện các đơn vị đã báo cáo các phương án cụ thể như: điều chỉnh lịch bay, hủy chuyến, di chuyển tàu bay đến sân bay an toàn, gia cố, chằng chống công trình và trang thiết bị mặt đất để chủ động ứng phó với mọi tình huống khi cơn bão số 3 đổ bộ...
Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, cuộc họp thảo luận và lãnh đạo Cục HKVN đi đến thống nhất, quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại các cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão WIPHA trong ngày 21/7/2025 và 22/7/2025 (giờ địa phương). Cụ thể:
+ Cảng HKQT Vân Đồn: từ 23h00 ngày 21/7/2025 đến 12h00 ngày 22/7/2025.
+ Cảng HKQT Cát Bi: từ 23h00 ngày 21/7/2025 đến 12h00 ngày 22/7/2025.
Cục HKVN yêu cầu Cảng HKQT Nội Bài và Cảng hàng không Thọ Xuân tiếp tục theo dõi các bản tin khí tượng, đề xuất điều chỉnh kế hoạch khai thác phù hợp.
Đối với các Hãng hàng không, Cục HKVN yêu cầu các Hãng chủ động thông báo cho hành khách thông tin điều chỉnh kế hoạch bay để có kế hoạch đi lại phù hợp.
Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Cục yêu cầu VATM tập trung 100% nguồn lực con người và thiết bị bảo đảm công tác dự báo khí tượng hàng không tại các cảng hàng không sân bay để kịp thời đưa ra các thông tin dự báo khí tượng về ảnh hưởng của bão.
Đối với các Cảng hàng không/Công ty Quản lý bay khu vực, Cục yêu cầu tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng chống ảnh hưởng của bão đến hạ tầng kỹ thuật của cảng và tàu bay trên sân đỗ, đặc biệt lưu ý đến tình trạng của hệ thống thoát nước tại sân bay để bảo đảm tránh tình trạng ngập nước do mưa to trong và sau bão, đồng thời chủ động phối hợp và thực hiện nghiêm túc các phương án phòng chống bão của chính quyền địa phương triển khai.
Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, Cục yêu cầu chủ động ban hành các văn bản triển khai các chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Cục HKVN và tham gia trực tiếp vào công tác phòng chống thiên tai tại các cảng hàng không, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát theo quy định.
Sau khi bão tan, các đơn vị cũng cần tập trung nguồn lực thực hiện ngay các nhiệm vụ để đưa hoạt động khai thác trở lại bình thường.
Tuy nhiên, Cục HKVN cũng lưu ý các đơn vị do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kèm mưa lớn kéo dài có thể gây ngập lụt tại các cảng hàng không không bị ảnh hưởng trực tiếp của bão. Do vậy, Cục yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm các chỉ đạo và thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ để Cục HKVN kịp thời nắm bắt thông tin và có các chỉ đạo tiếp theo./.
Tin từ Báo Đồng Nai, tối 11/12, lần đầu tiên, toàn bộ hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh (đường băng) số 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành được bật sáng.
Chiều ngày 11/12, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn hàng không năm 2025. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng chủ trì Hội nghị.
Luật Hàng không dân dụng (sửa đổi) quy định nhiều chính sách để phát triển hàng không dân dụng như huy động tối đa các nguồn lực, đa dạng hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì trong hàng không dân dụng.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.