Theo đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải Tp.HCM quan tâm, chỉ đạo triển khai việc trung chuyển hành khách từ cảng HKQT Tân Sơn Nhất ra các địa điểm phù hợp để giải tỏa hành khách trong trường hợp lượng khách đến quá đông, lượng xe taxi, xe hợp đồng... không đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.
Cùng đó, chỉ đạo triển khai bố trí xe cẩu để kịp thời di chuyển các phương tiện gặp sự cố, tránh gây ùn tắc các tuyến đường kết nối với Cảng. Thời gian triển khai dự kiến từ ngày 18/1 (ngày 19 tháng Chạp) đến ngày 12/2 (ngày 15 tháng Giêng).
Trước đó, Cục trưởng Cục HKVN Uông Việt Dũng đã có buổi làm việc kiểm tra, đôn đốc công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Ất Tỵ năm 2025 tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Cách làm này không chỉ góp phần giảm tải áp lực giao thông trong khu vực sân bay, mà còn tạo sự thuận lợi, tiết kiệm thời gian di chuyển cho hành khách. Các điểm dừng xe buýt trung chuyển sẽ được bố trí tại khu vực thuận tiện, kết nối linh hoạt với những tuyến đường chính, giúp hành khách dễ dàng tiếp tục hành trình./.
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...
Đó là một trong những nội dung vừa được Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chương trình Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025.
Giao thông vận tải vừa hành Quyết định sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau.