Theo đó, Thông tư số 03/2025/TT-BXD cho phép Cục Hàng không Việt Nam mở rộng việc phê chuẩn, cấp chứng nhận đủ điều kiện bay với tàu bay đã được Nhà chức trách hàng không Brazil, Canada, Nga, Anh, Trung Quốc cấp giấy chứng nhận loại bên cạnh các chủng loại máy bay được Nhà chức trách Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA), Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) cấp.
Cụ thể như sau:
“c. Cục Hàng không Việt Nam sử dụng các quy định phê chuẩn tàu bay của các quốc gia sau đây để thực hiện việc cấp, công nhận các Giấy chứng nhận liên quan đến đủ điều kiện bay của tàu bay, bao gồm:
1. Nhà chức trách Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận loại do FAA cấp;
2. Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận loại do EASA cấp;
3. Nhà chức trách hàng không Canada đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận loại do Nhà chức trách hàng không Canada cấp;
4. Nhà chức trách hàng không Brazil đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận loại do Nhà chức trách hàng không Brazil cấp;
5. Nhà chức trách hàng không Liên bang Nga đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận loại do Nhà chức trách hàng không Liên Bang Nga cấp;
6. Nhà chức trách hàng không Vương Quốc Anh đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận loại do Nhà chức trách hàng không Vương Quốc Anh cấp;
7. Nhà chức trách hàng không Trung Quốc (CAAC) đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận loại do Nhà chức trách hàng không Trung Quốc cấp.”
Như vậy, việc bổ sung một số chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam như đã nêu trên phù hợp với Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên (theo Điều 33 của Công ước Chicago). Đồng thời tạo hành lang pháp lý và cơ hội phát triển mang tính đột phát cho hoạt động của ngành hàng không trong tương lai; phù hợp với nhu cầu về khai thác kinh doanh của các hãng hàng không Việt Nam; đem lại lợi ích cho cộng đồng hàng không và hành khách có thêm lựa chọn về vận chuyển hàng không, được tiếp cận với nhiều loại tàu bay khác nhau, với các đường bay phù hợp. Đồng thời tạo thuận lợi cho hoạt động vận chuyển hàng không và tạo động lực mới về nhu cầu đi lại, du lịch nói riêng và phát triển kinh tế, xã hội nói chung.
Ngoài ra, với việc sửa đổi, bổ sung các nội dung như đã nêu trên nhằm tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các đối tác trên thế giới, tạo cơ hội, động lực mới cho ngành hàng không Việt Nam phát triển và là cơ sở quan trọng từng bước xây dựng phát triển ngành hàng không Việt Nam thông qua tăng cường hợp tác, học tập, trao đổi kinh nghiệm, đặc biệt trong việc thiết kế, chế tạo tàu bay và các sản phẩm của tàu bay. Từ đó mở ra không gian phát triển mới về khoa học, làm chủ công nghệ và phát triển kinh tế xã hội trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của Dân tộc./.
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 03/2025/NĐ-CP quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công là nhà, đất. Trong đó, quy định 5 hình thức sắp xếp lại, xử lý nhà, đất.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam về việc tăng tần suất chuyến bay phục vụ các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975-30/4/2025).
Sáng 19/4, tại điểm cầu Tp. Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ khởi công, khánh thành các công trình, dự án trọng điểm quốc gia và các công trình lớn nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975 -30/4/2025)
Cách xác định tiền lương tháng để tính hưởng chính sách theo Nghị định 178 với người hưởng lương theo bảng lương do Nhà nước quy định; Quy định về soạn thảo thông tư của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ;… là những nội dung nổi bật tại các văn bản mới được cập nhật từ ngày 07/4 - 13/4/2025.