Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Cục kinh tế quản lý đầu tư xây dựng, Bộ Xây dựng. Về phía Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, đồng chí Nguyễn Công Long – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty chủ trì đón tiếp và báo cáo tiến độ triển khai dự án.

Tại công trường, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đã trực tiếp kiểm tra hiện trạng thi công các hạng mục của dự án ATCC/HCM, nghe báo cáo về tình hình triển khai, tiến độ, chất lượng, an toàn và công tác phối hợp giữa các đơn vị nhà thầu.
Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Ban Quản lý dự án ATCC/HCM, các nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn. Đồng chí nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh trong đảm bảo an toàn, điều hành hiệu quả hoạt động bay khu vực phía Nam và an ninh vùng trời Tổ quốc; đồng thời đề nghị Tổng công ty tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, giám sát chặt chẽ tiến độ các gói thầu thiết bị chuyên ngành Quản lý bay, bảo đảm tiến độ hoàn thành dự án đáp ứng kế hoạch đề ra.

Dự án ATCC Hồ Chí Minh được xây dựng nhằm thay thế trung tâm hiện hữu, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về điều hành bay, quản lý luồng không lưu trong khu vực. Dự án sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay gồm: kiểm soát không lưu, giám sát bay, thông tin - liên lạc hàng không… cho toàn bộ các hoạt động bay dân dụng, vận tải quân sự và chuyên dụng trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Trung tâm sẽ đảm nhận vai trò kiểm soát tiếp cận cho cụm Cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất, nhất là khi giai đoạn 1 của Cảng Long Thành được đưa vào khai thác vào cuối năm 2025.
Đến nay, dự án đã hoàn thành các hạng mục chính và đang gấp rút triển khai giai đoạn lắp đặt các hệ thống thiết bị chuyên ngành.
Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty, Tổng giám đốc Nguyễn Công Long cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Xây dựng và khẳng định Tổng công ty sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đưa công trình về đích đúng tiến độ, đạt hiệu quả đầu tư cao nhất.

Việc sớm đưa Trung tâm vào vận hành sẽ góp phần nâng cao năng lực điều hành vùng thông báo bay Hồ Chí Minh, kết nối hiệu quả với các FIR lân cận như Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur, qua đó khẳng định vai trò của Việt Nam trong điều phối luồng không lưu quốc tế và giữ vững chủ quyền vùng trời quốc gia./.
(vatm.vn)
11 tháng của năm 2025, công tác giám sát an toàn được duy trì liên tục, văn hóa báo cáo an toàn cải thiện rõ rệt, không để xảy ra tai nạn hàng không.
Chiều ngày 17/11, lễ khai mạc Giải bóng đá Cup Kỹ thuật Hàng không 2025 chào mừng 70 năm Ngày thành lập Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (15/01/1956-15/01/2026) đã chính thức diễn ra tại Sân bóng 918 Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội.
Năm trụ cột chiến lược: Hạ tầng, Chuyển đổi số, Năng lực doanh nghiệp, Nhân lực chất lượng cao và Thể chế bền vững - đó là định hướng phát triển dịch vụ vận tải hàng không trong giai đoạn tiếp theo (đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050) vừa được Cục HKVN báo cáo Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.