Trên cơ sở đó, ngày 30/6, Cục Hàng không Việt Nam đã hoàn tất thủ tục đăng ký với ICAO về việc tham gia cơ chế giảm và bù đắp các-bon đối với các chuyến bay quốc tế giai đoạn tự nguyện.
ICAO đã có thông tin phản hồi xác nhận Cục HKVN chính thức tham gia CORSIA giai đoạn tự nguyện từ ngày 01/01/2026.

Thời gian qua, Bộ Xây dựng (Bộ GTVT trước đây) và Cục Hàng không Việt Nam đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ, yêu cầu theo CORSIA như: xây dựng và ban hành Thông tư quy định quản lý nhiên liệu tiêu thụ và phát thải khí CO2 từ tàu bay trong hoạt động hàng không dân dụng; thực hiện giám sát - báo cáo - thẩm tra (MRV) phát thải CO2 với các chuyến bay quốc tế, báo cáo ICAO dữ liệu phát thải các năm 2019 -2024...
Cục Hàng không Việt Nam đã chủ động nghiên cứu, nắm tình hình về chính sách liên quan tới phát triển bền vững trên thế giới nói chung và của EU nói riêng; nhiều lần trao đổi, họp bàn với các cơ quan, đơn vị liên quan về những khó khăn khi tham gia giai đoạn tự nguyện của CORSIA từ ngày 01/01/2026, cũng như việc EU ban hành các chính sách mới về phát triển bền vững để thống nhất đề xuất, kiến nghị các giải pháp cụ thể với Nhà nước và các bộ, ngành liên quan./.
11 tháng của năm 2025, công tác giám sát an toàn được duy trì liên tục, văn hóa báo cáo an toàn cải thiện rõ rệt, không để xảy ra tai nạn hàng không.
Chiều ngày 17/11, lễ khai mạc Giải bóng đá Cup Kỹ thuật Hàng không 2025 chào mừng 70 năm Ngày thành lập Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (15/01/1956-15/01/2026) đã chính thức diễn ra tại Sân bóng 918 Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội.
Năm trụ cột chiến lược: Hạ tầng, Chuyển đổi số, Năng lực doanh nghiệp, Nhân lực chất lượng cao và Thể chế bền vững - đó là định hướng phát triển dịch vụ vận tải hàng không trong giai đoạn tiếp theo (đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050) vừa được Cục HKVN báo cáo Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.