Sau một tháng đi vào vận hành, Nhà ga T3 đã khai thác 1.464 lượt chuyến bay và phục vụ 355.306 lượt hành khách, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho hành khách, góp phần giảm tải cho Nhà ga T1.
Nhà ga hành khách T3 – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được trang bị nhiều công nghệ hàng không tiên tiến, đặt trải nghiệm của hành khách làm trung tâm. Hệ thống ACV Self services đã mang đến cho hành khách quy trình làm thủ tục thông suốt, từ khâu check-in tự động tại các Kiosk dùng chung đến tự ký gửi hành lý. Sau khi hoàn tất, hành khách có thể di chuyển ra tàu bay một cách tự động thông qua cổng E-gate.
Hệ thống công nghệ này đã giúp hành khách tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa không gian và giảm thiểu tình trạng xếp hàng chờ đợi, đồng thời tạo điều kiện và thời gian để nhân viên hàng không tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tốt hơn.
Bên cạnh đó, tại Nhà ga T3 còn cung cấp đa dạng các dịch vụ tiện ích, từ khu vực ẩm thực phong phú, mua sắm đến phòng chờ thoải mái; các trụ nước uống miễn phí, khu vực sạc pin điện thoại, hệ thống Wifi truy cập Internet miễn phí; đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí cho hành khách trong thời gian chờ tại sân bay.
Trong tháng đầu tiên, Cảng đã tổ chức vận hành tuyến xe buýt miễn phí di chuyển trong khu vực sân đậu tàu bay, kết nối trực tiếp từ sảnh Transit nhà ga T3 đến cửa A2 nhà ga T1, hoạt động từ 7h sáng đến 3h sáng hôm sau, với tần suất 20 phút/chuyến, áp dụng cho hành khách đã hoàn tất thủ tục và có thẻ lên tàu bay.
Ngoài ra, hành khách cũng có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển phù hợp khác như xe công nghệ, taxi hoặc xe buýt (shuttle bus) miễn phí của Cảng bố trí; trung bình 15-20 phút/chuyến hoạt động từ 04h30 đến 00h30 để di chuyển từ nhà ga T1, T2 đến T3 và ngược lại. Các bộ phận chức năng cũng đã phối hợp chặt chẽ để xử lý các vấn đề phát sinh và có những điều chỉnh phù hợp.
Việc đưa Nhà ga hành khách T3 – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vào khai thác ngày 19/4/2025 sớm hơn 2 tháng góp phần giảm tải đáng kể cho Nhà ga T1 vốn đã chịu áp lực lớn từ lượng hành khách ngày càng gia tăng đặc biệt là mùa cao điểm Hè năm nay; giải quyết tình trạng tắc nghẽn, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn khai thác./.
Những ngày vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sôi động hơn bao giờ hết, khi các chuyến bay nội địa và quốc tế liên tục đổ về đổ về xem Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025).
Ngày 08/7/2025, tại Sở chỉ huy Sư đoàn Không quân 371 đã diễn ra Hội nghị hiệp đồng bảo đảm an toàn bay giữa Sư đoàn Không quân 371, Lữ đoàn Không quân 918 và Công ty Quản lý bay miền Bắc nhằm phối hợp triển khai các hoạt động bay chào mừng Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (02/9/1945-02/9/2025).
Hàng ngàn kỹ sư, công nhân cùng xe máy thiết bị hiện đang "vượt nắng thắng mưa", hối hả đẩy nhanh thi công các hạng mục hangar (nhà bảo dưỡng tàu bay), suất ăn để đảm bảo đưa vào vận hành khai thác cùng lúc với toàn bộ dự án Cảng HKQT Long Thành.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) chính thức ký kết Thỏa thuận Dịch vụ quản lý (Management Service Agreement - MSA).