Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không
Việt Nam (ACV), hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh tại Dự án Cảng HKQT Long
Thành đã chính thức sáng đèn, vận hành thử nghiệm thành công, chiếu sáng đường
băng, sẵn sàng phục vụ cho công tác bay hiệu chuẩn trước ngày 30/4/2025 theo
đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Hệ
thống đèn hiệu sử dụng công nghệ LED 100% nhập khẩu từ châu Âu, đáp ứng tiêu
chuẩn kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực hàng không quốc tế. 

Cùng với đó, Cảng HKQT Long Thành còn được trang bị hệ thống thiết bị dẫn đường hạ cánh chính xác ILS/DME, giúp hướng dẫn máy bay tiếp cận và hạ cánh an toàn, kể cả trong điều kiện thời tiết xấu.
Hai hệ thống này kết hợp đồng bộ, nhằm đảm bảo quá trình cất hạ cánh diễn ra an toàn, chính xác tuyệt đối trong mọi điều kiện thời tiết, nâng cao năng lực khai thác và tính ổn định cho sân bay.

Việc mở
thành công hệ thống đèn hiệu là một bước tiến quan trọng, góp phần khẳng định
đường cất hạ cánh đã cơ bản đủ điều kiện kỹ thuật để tiến hành bay hiệu chuẩn
theo kế hoạch đề ra trước ngày 30/4/2025./.
Ngày 8/12/2025 đánh dấu tròn 31 năm sự kiện mang ý nghĩa lịch sử đối với ngành Hàng không dân dụng Việt Nam nói chung và công tác quản lý điều hành bay nói riêng – Việt Nam chính thức tiếp nhận quyền điều hành phần phía Nam Vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh vào ngày 08/12/1994.
11 tháng của năm 2025, công tác giám sát an toàn được duy trì liên tục, văn hóa báo cáo an toàn cải thiện rõ rệt, không để xảy ra tai nạn hàng không.
Chiều ngày 17/11, lễ khai mạc Giải bóng đá Cup Kỹ thuật Hàng không 2025 chào mừng 70 năm Ngày thành lập Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (15/01/1956-15/01/2026) đã chính thức diễn ra tại Sân bóng 918 Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội.
Lãnh đạo Cục HKVN tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.