Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong tuyên bố, United Airlines cho biết Boeing giao hàng chậm hơn dự kiến đã làm giảm số giờ bay dự kiến của hãng trong năm nay, do đó hãng đã yêu cầu các phi công tự nguyện nghỉ không lương để giải quyết tình trạng thừa nhân sự. Kế hoạch giảm nhân sự này có thể kéo dài sang mùa Hè và có thể là mùa Thu.
United Airlines sử dụng nhiều máy bay Boeing hơn hẳn so với các đối thủ American Airlines và Delta Air Lines, những hãng chỉ có khoảng 50% đội bay là máy bay Boeing. Vấn đề chậm giao hàng liên quan đến các máy bay Boeing 787 và 737.
Hiện United Airlines đang hợp tác với Boeing để chuyển đổi một số đơn đặt hàng máy bay Max 10 sang dòng Max 8 hoặc Max 9 có kích cỡ nhỏ hơn để có thể nhận máy bay sớm hơn. Hãng cũng đang đàm phán mua thêm máy bay SE A321neo của tập đoàn chế tạo máy bay châu Âu Airbus vào năm tới./.
(TTXVN/Bnews)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.