Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong tuyên bố, United Airlines cho biết Boeing giao hàng chậm hơn dự kiến đã làm giảm số giờ bay dự kiến của hãng trong năm nay, do đó hãng đã yêu cầu các phi công tự nguyện nghỉ không lương để giải quyết tình trạng thừa nhân sự. Kế hoạch giảm nhân sự này có thể kéo dài sang mùa Hè và có thể là mùa Thu.
United Airlines sử dụng nhiều máy bay Boeing hơn hẳn so với các đối thủ American Airlines và Delta Air Lines, những hãng chỉ có khoảng 50% đội bay là máy bay Boeing. Vấn đề chậm giao hàng liên quan đến các máy bay Boeing 787 và 737.
Hiện United Airlines đang hợp tác với Boeing để chuyển đổi một số đơn đặt hàng máy bay Max 10 sang dòng Max 8 hoặc Max 9 có kích cỡ nhỏ hơn để có thể nhận máy bay sớm hơn. Hãng cũng đang đàm phán mua thêm máy bay SE A321neo của tập đoàn chế tạo máy bay châu Âu Airbus vào năm tới./.
(TTXVN/Bnews)
Việc thông qua Tuyên bố Delhi là một cột mốc quan trọng nhằm tăng cường hợp tác khu vực, giải quyết các thách thức mới nổi và thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong ngành hàng không dân dụng.
FAA tuyên bố cơ quan này sẽ phải đảm bảo Boeing tuân thủ đầy đủ quy trình an toàn trước khi dỡ bỏ giới hạn của hãng liên quan đến việc sản xuất dòng máy bay 737 MAX.
Sản lượng máy bay 737 MAX sẽ đạt 42 chiếc mỗi tháng vào tháng 3/2025. Đây là một sự chậm trễ so với mục tiêu trước đó vào tháng 9/2024.
Trong bối cảnh thời tiết cực đoan ngày càng diễn biến phức tạp, việc đảm bảo an toàn khai thác trong điều kiện giông bão là một trong những thách thức lớn đối với các cảng hàng không.