Động
thái này diễn ra trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ vẫn
chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Hiện Airbus chưa
đưa ra bình luận về thông tin này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành,
nếu thương vụ được hoàn tất, đây sẽ là một trong những đơn đặt hàng máy
bay thương mại đơn lẻ lớn nhất từ trước đến nay. Kỷ lục hiện tại thuộc về hãng
hàng không IndiGo của Ấn Độ, với đơn hàng 500 máy bay Airbus vào năm 2023.
Đây cũng có khả
năng trở thành đơn đặt hàng máy bay lớn nhất lịch sử của Trung Quốc, vượt qua
hợp đồng trị giá 37 tỷ USD mua 300 máy bay Airbus cách đây ba năm.

Thỏa thuận tiềm năng
mua 500 máy bay của Airbus từ Trung Quốc sẽ càng gia tăng áp lực lên Boeing.
Nhà sản xuất máy bay Mỹ này vốn đang phải nỗ lực phục hồi uy tín sau sự cố bung
cửa một máy bay của hãng trong năm 2024.
Nếu thành hiện
thực, đơn hàng có thể được công bố tại một hội nghị thượng đỉnh ở thủ đô Trung
Quốc vào tháng 7/2025.
Diễn biến này xảy ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại
giữa Trung Quốc và Mỹ leo thang, đặc biệt sau khi Trung Quốc gần đây đã cấm các
hãng hàng không nước này mua máy bay của Boeing.
Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền cựu Tổng thống
Donald Trump áp đặt các biện pháp thuế quan cứng rắn đối với hàng hóa Trung
Quốc./.
(TTXVN/Bnews)
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.