Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, hãng hàng không
Qantas của Australia ngày 2/7 cho biết đang điều tra một cuộc tấn công mạng
"nghiêm trọng" sau khi tin tặc xâm nhập vào hệ thống chứa dữ liệu
nhạy cảm của 6 triệu khách hàng của hãng này.
Qantas cho biết tin tặc đã nhắm mục tiêu vào một trong những trung tâm liên lạc khách hàng của hãng, xâm phạm hệ thống máy tính do bên thứ ba sử dụng. Tin tặc đã truy cập các thông tin nhạy cảm như tên khách hàng, địa chỉ email, số điện thoại và ngày sinh. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về thẻ tín dụng và số hộ chiếu không được lưu trong hệ thống của hãng.

Hiện hãng hàng không Qantas vẫn đang tiếp tục điều tra tỷ lệ
dữ liệu đã bị đánh cắp, đồng thời dự đoán con số này “sẽ rất đáng kể". Dù
vậy, vụ tấn công không ảnh hưởng đến hoạt động hay sự an toàn của hãng.
Tổng Giám đốc điều hành hãng
hàng không Qantas, bà Vanessa Hudson cho biết, Qantas đã thông báo cho Điều
phối viên An ninh mạng Quốc gia của Australia, đồng thời gửi “lời xin lỗi chân
thành tới các khách hàng”. Theo bà, khách hàng đã tin tưởng hãng khi cung cấp
thông tin cá nhân, vì vậy Qantas thấy cần có trách nhiệm trong việc này.
Trước đó, năm 2024, hãng hàng
không Qantas cũng đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi một trục trặc trong ứng
dụng di động của hãng đã tiết lộ tên và thông tin chi tiết về chuyến đi của một
số hành khách./.
(TTXVN/Bnews)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.