Dữ liệu của IATA cho thấy, tổng cộng có 28 hãng hàng không mới bắt đầu hoạt động vào năm ngoái – con số đã giảm liên tục trong 3 năm qua và hiện chỉ bằng chưa đến một nửa so với mức đỉnh điểm của năm 2021 – một năm được thúc đẩy bởi các cuộc tái tổ chức sau Covid -19.
Năm 2024 các hãng hàng không mới gồm: KM Malta Airlines (thay thế hãng hàng không tiền nhiệm Air Malta); FlyGabon và Air Japan (hãng hàng không giá rẻ của ANA). Trong khi đó, có 19 hãng hàng không đã ngừng bay như: Canada Jetlines, Air Malta, Bonza của Úc…

IATA cho biết, số lượng hãng hàng không mới gia nhập năm 2024 thấp, có thể là do sự kết hợp của những thách thức về kinh tế, chuỗi cung ứng, và địa chính trị; trong khi phần lớn các hãng hàng không ngừng hoạt động là do “khó khăn về tài chính và cạnh tranh gay gắt”.
IATA cho biết, nhìn lại 2024 và thập kỷ qua, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương nổi lên như những khu vực dẫn đầu về việc ra mắt hãng hàng không mới, được giải thích bằng sự tự do hóa thị trường và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.
Ngược lại, Bắc Mỹ có số lượng hãng hàng không tương đối thấp, phản ánh tình trạng của khu vực này là “một thị trường trưởng thành”.
(Theo IATA)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.