Dữ liệu của IATA cho thấy, tổng cộng có 28 hãng hàng không mới bắt đầu hoạt động vào năm ngoái – con số đã giảm liên tục trong 3 năm qua và hiện chỉ bằng chưa đến một nửa so với mức đỉnh điểm của năm 2021 – một năm được thúc đẩy bởi các cuộc tái tổ chức sau Covid -19.
Năm 2024 các hãng hàng không mới gồm: KM Malta Airlines (thay thế hãng hàng không tiền nhiệm Air Malta); FlyGabon và Air Japan (hãng hàng không giá rẻ của ANA). Trong khi đó, có 19 hãng hàng không đã ngừng bay như: Canada Jetlines, Air Malta, Bonza của Úc…
IATA cho biết, số lượng hãng hàng không mới gia nhập năm 2024 thấp, có thể là do sự kết hợp của những thách thức về kinh tế, chuỗi cung ứng, và địa chính trị; trong khi phần lớn các hãng hàng không ngừng hoạt động là do “khó khăn về tài chính và cạnh tranh gay gắt”.
IATA cho biết, nhìn lại 2024 và thập kỷ qua, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương nổi lên như những khu vực dẫn đầu về việc ra mắt hãng hàng không mới, được giải thích bằng sự tự do hóa thị trường và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.
Ngược lại, Bắc Mỹ có số lượng hãng hàng không tương đối thấp, phản ánh tình trạng của khu vực này là “một thị trường trưởng thành”.
(Theo IATA)
Hãng hàng không Delta Air Lines đã hạ dự báo doanh thu và lợi nhuận quý I/2025, do sự sụt giảm niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp trước những “bất ổn” kinh tế.
Núi lửa Lewotobi Laki-Laki bắt đầu phun trào vào khoảng 6h40 sáng theo giờ địa phương với cột tro cao tới 2.500m từ đỉnh núi và đang được đặt ở mức báo động 3, thấp hơn mức cao nhất một bậc.
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng tiếp tục khai trương các đường bay đến Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản trong năm 2025 nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách cũng như mở rộng kết nối đến khu vực Đông Bắc Á.