Sân
bay quốc tế Incheon dự kiến sẽ phục hồi hoàn toàn lượng hành khách và hàng hóa
về mức trước đại dịch COVID-19 vào cuối năm nay. Đây là dự báo được đơn vị điều
hành sân bay công bố ngày 18/12.
Trong
cuộc họp báo tại trụ sở công ty Sân bay quốc tế Incheon Corp, ông Lee Sang
Yong, Giám đốc quan hệ công chúng cấp cao cho biết do đại dịch COVID-19 đã hoàn
toàn kết thúc, sân bay dự kiến lượng hành khách hàng không trong năm nay sẽ
tăng mạnh 26,9% so với năm ngoái, đạt khoảng 71,2 triệu lượt khách, tương đương
với con số năm 2019.
Sự
gia tăng này là do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong mùa Hè
và mùa lễ Trung Thu, chủ yếu từ tuyến hàng không qua lại giữa Hàn Quốc và Nhật
Bản. Vào năm 2025, sân bay Incheon dự kiến sẽ đón khoảng 73 triệu lượt khách.
Trong
bối cảnh du lịch và lữ hành toàn cầu phục hồi, Sân bay quốc tế Incheon cũng kỳ
vọng vận tải hàng hóa qua sân bay sẽ phục hồi toàn diện ở mức 2,9 triệu tấn
trong năm nay. Theo đó, doanh thu hằng năm sẽ đạt 2.500 tỷ won (1,7 tỷ USD) với
lợi nhuận ròng khoảng 528 tỷ won, tăng lần lượt 20% và 7% so với năm ngoái. Đây
sẽ là năm thứ 2 liên tiếp lợi nhuận ròng tăng.
Năm 2024, Sân bay quốc tế Incheon đã hoàn thành dự án xây dựng 4 giai đoạn, bao gồm việc mở rộng Nhà ga 2. Năm tới, đơn vị khai thác sân bay đặt mục tiêu tập trung vào dự án cải thiện toàn diện Nhà ga 1 cũng như thực hiện chuyển đổi số, thiết lập cơ sở hạ tầng tốt nhất và phát triển các tuyến bay mới để đổi mới hoạt động của sân bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...