Ngày 26/5, giới chức sân bay Dublin Airport (Ireland) cho biết 12 người đã bị thương sau khi chuyến bay mang số hiệu QR017 của hãng hàng không Qatar Airways khởi hành từ Doha đến Ireland gặp nhiễu động.
Trong thông báo, Dublin Airport nêu rõ chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner gặp nhiễu động khi bay qua không phận của Thổ Nhĩ Kỳ, song đã hạ cánh an toàn theo đúng lịch trình vào trước 13h giờ Dublin (tức 19h giờ Hà Nội).
Ngay khi hạ cánh, các dịch vụ khẩn cấp, bao gồm lực lượng an ninh và nhân viên cứu hỏa, cứu hộ đã có mặt tại địa điểm máy bay hạ cánh sau khi nhận được báo cáo có 6 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn bị thương.
Kênh truyền hình RTE của Ireland dẫn lời hành khách khi máy bay đáp xuống sân bay Dublin cho biết sự cố gặp nhiễu động xảy ra vào thời điểm phục vụ bữa ăn nhẹ và đồ uống cho hành khách trên máy bay và sự cố này kéo dài chưa đến 20 giây. Hiện Qatar Airways chưa đưa ra bình luận.
Vụ việc này xảy ra 5 ngày sau khi một chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines khởi hành từ London đến Singapore đi vào vùng nhiễu động mạnh và buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Bangkok, Thái Lan. Sự cố đối với chuyến bay của Singapore Airlines khiến một người thiệt mạng và 20 người khác bị thương đang được điều trị và chăm sóc tích cực.
Một nghiên cứu năm 2021 của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ đã chỉ ra rằng các vụ tai nạn hàng không liên quan đến nhiễu động không khí là loại tai nạn phổ biến hơn cả.
Theo dữ liệu của cơ quan này, từ năm 2009 đến năm 2018, số vụ máy bay gặp phải nhiễu động chiếm hơn 33% tổng số vụ tai nạn mà các hãng hàng không báo cáo. Phần lớn các vụ máy bay gặp nhiễu động có người bị thương, song không gây thiệt hại lớn đối với máy bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...