Theo Reuters, The Economics Times, Hindustan Times,
một chuyến bay của hãng hàng không Air India từ Hong Kong đi New Delhi đã phải
quay trở lại điểm xuất phát sau khi phi công phát hiện nghi vấn về sự cố kỹ
thuật khi đang bay.
Sự việc xảy ra trong bối cảnh ngành hàng
không Ấn Độ đang chìm trong khủng hoảng sau thảm kịch máy bay rơi tại Ahmedabad
vào tuần trước.
Theo hãng tin ANI, chuyến bay AI315 được
khai thác bằng máy bay Boeing 787-8 Dreamliner đã khởi hành từ Hong Kong theo
lịch trình.
Tuy nhiên, trong quá trình bay, phi công phát hiện dấu
hiệu bất thường về kỹ thuật và quyết định quay đầu về Hong Kong như một biện
pháp phòng ngừa.
Máy bay đã hạ cánh an toàn, trong khi
nguyên nhân của sự cố kỹ thuật vẫn đang được điều tra.
Sự kiện này diễn ra chỉ vài ngày sau vụ tai
nạn thảm khốc của một chiếc Boeing 787-8 Dreamliner khác của Air India tại
Ahmedabad.
Chiếc máy bay đang trên đường từ Ahmedabad
đến London đã gặp nạn ngay sau khi cất cánh, đâm vào ký túc xá bác sỹ của
Trường Y BJ Medical College.
Trong số 242 người trên máy bay, bao gồm
230 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, chỉ có một người sống sót là ông
Vishwashkumar Ramesh, công dân Anh gốc Ấn./.
(TTXVN/Vietnam+)
Ngày 8/7, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết một đám cháy rừng đã lan rộng gần thành phố Marseille – thành phố lớn thứ 2 của Pháp, buộc sân bay Marseille Provence phải tạm dừng hoạt động.
Hai hãng hàng không hàng đầu của Malaysia là Malaysia Airlines và Air Asia vừa công bố các đơn hàng mới với Airbus, tổng cộng lên đến 90 máy bay.
Hãng hàng không Qantas của Australia ngày 2/7 cho biết đang điều tra một cuộc tấn công mạng "nghiêm trọng" sau khi tin tặc xâm nhập vào hệ thống chứa dữ liệu nhạy cảm của 6 triệu khách hàng của hãng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện gửi các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá gây ra đối với hoạt động hàng không.