Ngày 28/5, hãng hàng không Azul - hãng bay lớn nhất tại Brazil tính theo số chuyến - thông báo đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ nhằm tái cấu trúc khoản nợ phát sinh trong giai đoạn đại dịch COVID-19 và các gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
Azul cho biết sẽ tiếp tục hoạt động bình thường trong thời gian tái cơ cấu dưới sự giám sát của tòa án theo quy định tại Chương 11 Luật Phá sản Mỹ, cơ chế cho phép các doanh nghiệp được bảo vệ khỏi chủ nợ trong khi tiến hành tái tổ chức tài chính.

Theo thông cáo, các bên liên quan chính như United Airlines, American Airlines và tập đoàn cho thuê máy bay AerCap đã cam kết hỗ trợ tài chính trị giá khoảng 1,6 tỷ USD nhằm giúp Azul xử lý khoản nợ hơn 2 tỷ USD.
Sau khi hoàn tất quá trình tái cấu trúc, hãng đặt mục tiêu huy động 950 triệu USD thông qua phát hành cổ phần chủ sở hữu.
Được thành lập vào năm 2008, Azul hiện khai thác khoảng 1.000 chuyến bay mỗi ngày tới hơn 160 điểm đến.
Trước đó, vào đầu năm 2024, đối thủ lớn của Azul là hãng Gol cũng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ theo Chương 11./.
(TTXVN/Vietnam+)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.