Ngày 28/5, hãng hàng không Azul - hãng bay lớn nhất tại Brazil tính theo số chuyến - thông báo đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ nhằm tái cấu trúc khoản nợ phát sinh trong giai đoạn đại dịch COVID-19 và các gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
Azul cho biết sẽ tiếp tục hoạt động bình thường trong thời gian tái cơ cấu dưới sự giám sát của tòa án theo quy định tại Chương 11 Luật Phá sản Mỹ, cơ chế cho phép các doanh nghiệp được bảo vệ khỏi chủ nợ trong khi tiến hành tái tổ chức tài chính.

Theo thông cáo, các bên liên quan chính như United Airlines, American Airlines và tập đoàn cho thuê máy bay AerCap đã cam kết hỗ trợ tài chính trị giá khoảng 1,6 tỷ USD nhằm giúp Azul xử lý khoản nợ hơn 2 tỷ USD.
Sau khi hoàn tất quá trình tái cấu trúc, hãng đặt mục tiêu huy động 950 triệu USD thông qua phát hành cổ phần chủ sở hữu.
Được thành lập vào năm 2008, Azul hiện khai thác khoảng 1.000 chuyến bay mỗi ngày tới hơn 160 điểm đến.
Trước đó, vào đầu năm 2024, đối thủ lớn của Azul là hãng Gol cũng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ theo Chương 11./.
(TTXVN/Vietnam+)
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.