Ngày 28/5, hãng hàng không Azul - hãng bay lớn nhất tại Brazil tính theo số chuyến - thông báo đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ nhằm tái cấu trúc khoản nợ phát sinh trong giai đoạn đại dịch COVID-19 và các gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
Azul cho biết sẽ tiếp tục hoạt động bình thường trong thời gian tái cơ cấu dưới sự giám sát của tòa án theo quy định tại Chương 11 Luật Phá sản Mỹ, cơ chế cho phép các doanh nghiệp được bảo vệ khỏi chủ nợ trong khi tiến hành tái tổ chức tài chính.
Theo thông cáo, các bên liên quan chính như United Airlines, American Airlines và tập đoàn cho thuê máy bay AerCap đã cam kết hỗ trợ tài chính trị giá khoảng 1,6 tỷ USD nhằm giúp Azul xử lý khoản nợ hơn 2 tỷ USD.
Sau khi hoàn tất quá trình tái cấu trúc, hãng đặt mục tiêu huy động 950 triệu USD thông qua phát hành cổ phần chủ sở hữu.
Được thành lập vào năm 2008, Azul hiện khai thác khoảng 1.000 chuyến bay mỗi ngày tới hơn 160 điểm đến.
Trước đó, vào đầu năm 2024, đối thủ lớn của Azul là hãng Gol cũng đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ theo Chương 11./.
(TTXVN/Vietnam+)
Ngày 8/7, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết một đám cháy rừng đã lan rộng gần thành phố Marseille – thành phố lớn thứ 2 của Pháp, buộc sân bay Marseille Provence phải tạm dừng hoạt động.
Hai hãng hàng không hàng đầu của Malaysia là Malaysia Airlines và Air Asia vừa công bố các đơn hàng mới với Airbus, tổng cộng lên đến 90 máy bay.
Hãng hàng không Qantas của Australia ngày 2/7 cho biết đang điều tra một cuộc tấn công mạng "nghiêm trọng" sau khi tin tặc xâm nhập vào hệ thống chứa dữ liệu nhạy cảm của 6 triệu khách hàng của hãng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện gửi các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá gây ra đối với hoạt động hàng không.