Hãng
hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland vừa cho biết lợi nhuận ròng của tập đoàn
đã tăng hơn 30% lên 1,92 tỷ euro (2,09 tỷ USD) trong năm tài chính này do nhu cầu
và giá vé tăng bù cho chi phí nhiên liệu tăng vọt.
Lợi
nhuận sau thuế của Ryanair đã tăng 34% lên tương đương 2,1 tỷ USD trong 12
tháng tính đến cuối tháng 3/2024 đối với hãng hàng không này, Ryanair cho biết.
Hãng
hàng không có trụ sở tại Dublin này cũng cho biết thêm lượng hành khách đi lại
đã tăng 9% lên gần 184 triệu lượt người và doanh thu tăng lên 13,4 tỷ euro. Điều
này đã giúp bù đắp hóa đơn nhiên liệu tăng khoảng 30% lên 5,1 tỷ euro.
Ryanair
dự báo hãng có thể đón 200 triệu hành khách trong năm tài chính hiện tại do
ngành hàng không tiếp tục phục hồi mạnh mẽ sau khi thế giới dỡ bỏ các lệnh
phong tỏa phòng chống đại dịch COVID-19
Giám
đốc điều hành Ryanair, Michael O'Leary, cho rằng kết quả kinh doanh cuối cùng của
Ryanair sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc không gặp phải các sự kiện bất lợi. Ông
cũng cho biết thêm rằng hãng hàng không này có nguy cơ bị gián đoạn các chuyến
bay từ Ukraine và dải Gaza, bên cạnh sự gián đoạn kiểm soát không lưu trên diện
rộng hoặc sự chậm trễ giao máy bay của Boeing./.
(TTXVN/Bnews)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...