Theo thông báo từ Cơ quan Kiểm soát không lưu Hà Lan, sự cố kỹ thuật xảy ra từ 23h đêm 15/4 (4h sáng 16/4, giờ Việt Nam) và chỉ được khắc phục sau đó 3 giờ.
Trong thời gian này, rất ít chuyến bay được phép đi qua không phận Hà Lan và có những chuyến bay đã phải chuyển hướng đến các sân bay khác trong khu vực.

Cơ quan Kiểm soát không lưu Hà Lan cho biết đang điều tra về sự cố này và chưa cung cấp thông tin cụ thể.
Sự cố chủ yếu ảnh hưởng tới các chuyến bay đến và đi từ sân bay Schiphol ở thành phố Amsterdam, một trong những cảng hàng không bận rộn nhất tại châu Âu. Do sự cố xảy vào ban đêm nên số lượng chuyến bay chịu ảnh hưởng cũng hạn chế./.
(TTXVN/Bnews)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.