Ông
Brett Snyder, một cây viết của chuyên trang du lịch Cranky Flier nhận định, việc
lấp đầy ghế trống vào thời điểm này trong năm là rất khó khăn.
Theo
dữ liệu từ công ty theo dõi chuyến bay Hopper, giá vé “hời” xuyên Đại Tây Dương
đến châu Âu trung bình là 578 USD trong tháng Mười Một, giảm so với mức 619 USD
của cùng kỳ năm trước. Đây là mức giá thấp nhất trong tháng 11 kể từ năm 2021,
khi giá vé đạt 479 USD, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến
hoạt động du lịch quốc tế.
Trong
tháng Một tới, sau khi nghỉ cuối năm, giá vé dự kiến sẽ còn thấp hơn và có thể
giảm xuống 558 USD, so với 578 USD của tháng 1/2024, song vẫn cao hơn mức 488
USD trong tháng 1/2022. Trong khi đó, giá vé nội địa tại Mỹ trong khoảng thời
gian từ tháng Mười Một đến tháng Ba lại tăng cao hơn so với năm ngoái.
Nhiều
hãng hàng không từ Spirit Airlines đến Southwest Airlines, đã thực hiện việc cắt
giảm chuyến bay hoặc điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho năm tới, qua đó giúp
giữ giá vé nội địa Mỹ ổn định. Sự khan hiếm máy bay cũng hạn chế khả năng các
hãng bổ sung nhiều chuyến bay mới. Các giám đốc điều hành của những hãng hàng
không lớn như Delta Air Lines, United Airlines và American Airlines cũng đã chỉ
ra rằng có một số thời điểm nhu cầu yếu hơn.
Công
suất hàng không giữa Mỹ và châu Âu trong quý IV của tài khóa 2023-2024 (diễn ra
từ tháng 7-9/2024) đã giảm nhẹ so với năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn so với năm
2019 và gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Nhà kinh tế Hayley Berg của
Hopper, dự đoán giá vé đến châu Âu sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp trong năm tới.
Sau
hai năm du lịch châu Âu bùng nổ, nhiều du khách vừa trở về từ những chuyến đi đến
các điểm đến nổi tiếng như Tây Ban Nha và Italy (I-ta-li-a), do đó, nhu cầu mua
vé máy bay sẽ giảm trong mùa thấp điểm. Ông Scott Keyes, người sáng lập ứng dụng
du lịch Going, cho rằng các hãng hàng không sẽ không thể kiếm tiền dễ dàng như
năm ngoái.
Mặc
dù các hãng hàng không thường giảm giá vé trong mùa thấp điểm, năm nay giá vé
còn thấp hơn. Ông Keyes nhấn mạnh rằng khi các hãng hàng không giảm giá vé, điều
đó cho thấy họ đang nỗ lực để thúc đẩy nhu cầu.
Để
không khiến khách du lịch cảm thấy nhàm chán với những điểm đến quen thuộc ở
châu Âu, các hãng hàng không đang thử nghiệm những điểm đến mới. United
Airlines cho biết hãng có kế hoạch mở rộng lịch trình năm tới tới những điểm đến
ít được biết đến như Greenland và Mông Cổ./.
(TTXVN/Bnews)
Bộ Tài chính Thái Lan đang chuẩn bị chuyển đổi nợ của hãng hàng không quốc gia Thai Airways International thành vốn chủ sở hữu.
Vận tải hàng không đã căng thẳng trong thời điểm trước Giáng sinh, khiến giá cước vận tải hàng không tăng vọt.
Nhu cầu đi lại ở châu Á-Thái Bình Dương đã phục hồi sau đại dịch COVID-19 nhưng lợi nhuận của các hãng hàng không đang chịu áp lực do những vấn đề về chuỗi cung ứng làm gián đoạn hoạt động.