Ngày
8/7, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo đã yêu cầu kiểm tra 2.600 máy
bay Boeing 737 sau khi tiếp nhận báo cáo về vấn đề của dây đeo các mặt nạ dưỡng
khí dùng cho hành khách trong trường hợp khẩn cấp.
Cụ
thể, các báo cáo chủ yếu liên quan các dòng máy bay 737 MAX và 737 NG, trong đó
bộ phận cung cấp oxy của các mặt nạ bị phát hiện di chuyển khỏi vị trí ban đầu,
có thể dẫn đến việc không có khả năng cung cấp bổ sung oxy cho hành khách trong
trường hợp giảm áp suất.
Trước
đó, ngày 17/6, Boeing đã gửi thông báo lưu ý các hãng hàng không kiểm tra trực
tiếp bằng mắt thường các mặt nạ dưỡng khí trên máy bay.
Đến
ngày 8/7, Boeing thông báo đã đề nghị các hãng hàng không thay thế dây đeo cho
mặt nạ dưỡng khí của máy bay 737, cho biết hãng bắt đầu sử dụng một loại keo mới
cho các dây đeo này từ tháng 8/2019 và đã phát hiện trong một số trường hợp,
các chi tiết lệch khoảng 1,9cm.
Boeing
khẳng định đã quay lại sử dụng loại keo ban đầu cho tất cả các lô hàng mới để đảm
bảo các bộ phận cung cấp oxy ở đúng vị trí theo tính toán. Hãng cho biết thêm rằng
việc kiểm tra các máy bay đang hoạt động và máy bay chưa bàn giao đều không
phát hiện bất kỳ bộ phận nào hoạt động không đúng cách.
FAA cho biết đã yêu cầu các hãng lập tức triển khai hoạt động kiểm tra, khắc phục nếu cần thiết trong vòng 120-150 ngày tùy theo từng mẫu 737. FAA cũng cấm các hãng hàng không lắp đặt các thiết bị có khả năng bị lỗi.
Các
hãng hàng không phải tiến hành kiểm tra tổng quát bằng mắt thường và nếu cần
thiết phải thay mới các bộ phận cung cấp oxy hoặc thay bằng các bộ phận có thể
sử dụng được. Thông thường 1 chiếc 737 có 61 mặt nạ cung cấp oxy có 2 dây
đeo./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.