Ông Carsten Spohr, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không hàng đầu nước Đức Lufthansa, đã cảnh báo về những rủi ro đối với ngành hàng không nước này do những chi phí ngày càng tăng và các quy định mới. Những yếu tố này đang khiến việc vận hành của các hãng hàng không ngày càng khó khăn.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Bild am Sonntag của Đức, ông Spohr chỉ trích các chính trị gia vì đã thực hiện các quy tắc mới gây áp lực lên các hãng hàng không, nói rằng ông rất quan ngại về khả năng kết nối của Đức với tư cách là một địa điểm kinh doanh.
Ông cho hay sự gia tăng các chi phí áp đặt lên ngành vận tải hàng không đang dẫn đến việc nguồn cung bị thu hẹp hơn nữa. Ngày càng nhiều hãng hàng không tránh các sân bay của Đức hoặc hủy các chuyến bay quan trọng.
Một số hãng hàng không, chẳng hạn như Ryanair và Eurowings, công ty con của Lufthansa, gần đây đã thông báo cắt giảm đáng kể các chuyến bay, đổ lỗi cho phí sân bay và an ninh hàng không cao ở Đức.
Trong nhiều tháng, ngành hàng không Đức đã lên tiếng về những khó khăn do chi phí gia tăng. Hãng hàng không Ryanair đã chỉ ra việc tăng thuế hàng không được áp dụng vào tháng 5/2024, cho rằng điều này đã khiến các chuyến bay giá rẻ không thể duy trì.
Ông Spohr cũng bày tỏ lo ngại về các quy định sắp tới, chẳng hạn như hạn ngạch pha trộn nhiên liệu điện tử, lưu ý rằng các loại nhiên liệu này chưa có sẵn với số lượng đủ dùng. Những yếu tố trên khiến chất lượng kết nối của Đức với nhiều khu vực kinh tế quan trọng đang giảm sút so với các quốc gia khác./.
(TTXVN/Bnews)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.