Theo bài viết "Booming Chinese airlines offer bargain business flights to Europe" trên Tờ Financial Review của Australia, một chuyến bay khứ hồi giữa Sydney và London của China Eastern Airlines, một trong những hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc, bay qua Thượng Hải và có giá khoảng 6.300 AUD (khoảng 3.947 USD). Cùng một dịch vụ do Air China cung cấp, bay đến châu Âu qua Bắc Kinh, có giá chỉ dưới 7.000 AUD.
Trong khi đó, giá vé hạng thương gia của Emirates giữa Sydney và London có giá ít nhất là 9.500 AUD. Singapore Airlines và Qantas tính phí hơn 10.000 AUD. Ông Chris Chamberlin của Point Hacks, một dịch vụ so sánh hàng không, cho biết hiện tại có rất nhiều sự cạnh tranh trên các chuyến bay giữa Australia và Trung Quốc.
Nhưng vẫn còn một lượng lớn các hãng hàng không Trung Quốc đại lục cung cấp những chuyến bay phục vụ các hành khách Australia. Thông thường, các hãng hàng không này cũng khai thác những chuyến bay từ Trung Quốc đến Vương quốc Anh và châu Âu. Với rất nhiều chuyến bay và rất nhiều ghế ngồi, du khách Australia có thể tiết kiệm rất nhiều cho các chuyến đi đến châu Âu bằng cách kết hợp cả hai và đi qua Trung Quốc để đến châu Âu.
Các hãng hàng không Trung Quốc có một số lợi thế. Các hãng hàng không lớn của châu Âu đã bị cấm sử dụng không phận Nga kể từ chiến dịch đặc biệt ở Ukraine (U-crai-na) năm 2022, làm tăng thêm giờ bay và chi phí nhiên liệu đáng kể cho các dịch vụ giữa châu Âu và Trung Quốc, khiến họ khó cạnh tranh hơn.
Các chuyến bay giữa châu Âu và Trung Quốc do Air China, China Eastern và China Southern Airlines, ba hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc, khai thác trong năm 2025 cao hơn khoảng 18% so với trước đại dịch COVID-19.
Tại Australia, theo dữ liệu do Air Services Australia công bố, số lượng trung bình các chuyến bay hàng ngày của China Southern và China Eastern đã tăng lần lượt 38% và 29%. Theo cơ quan hàng không quốc gia Australia, các hãng hàng không này đã bay nhiều chuyến bay hàng ngày hơn Qatar Airways, Malaysia Airlines và thậm chí cả United Airlines vào tháng 12/2024.
Bà Adele Eliseo, người điều hành Champagne Mile, một trang web cung cấp các mẹo du lịch và hướng dẫn để tối đa hóa điểm thưởng bay thường xuyên, cho biết những hành khách quan tâm đến giá cả ngày càng lựa chọn các hãng hàng không Trung Quốc để có được chỗ ngồi cao cấp rẻ hơn.
Nhiều hãng hàng không Trung Quốc cung cấp Wi-Fi đáng tin cậy cho các chuyến bay đường dài, trong khi hành khách của Qantas đến châu Âu lại không có kết nối mạng. Tuy vậy, các dịch vụ trên chuyến bay như lựa chọn rượu vang và giải trí đôi khi cũng không đạt tiêu chuẩn của hãng hàng không cao cấp.
Cả ông Chamberlin và bà Eliseo đều cho biết China Eastern cung cấp ghế hạng thương gia tốt nhất trong số các hãng hàng không Trung Quốc ngay cả khi việc đổi sang máy bay cũ vào phút chót vẫn có khả năng xảy ra.
Một điểm khác biệt đáng kể giữa các hãng hàng không Trung Quốc và các đối thủ châu Âu và Trung Đông của họ là đồ ăn được phục vụ. Trong khi các món salad và các bữa ăn châu Âu khác bị hạn chế, thì có rất nhiều lựa chọn cho những người hâm mộ các loại trà Trung Quốc chất lượng cao, với điểm nhấn là trà Pu'er hơn là Pinot Noir./.
(TTXVN/Vietnam+)
Núi lửa Lewotobi Laki-Laki bắt đầu phun trào vào khoảng 6h40 sáng theo giờ địa phương với cột tro cao tới 2.500m từ đỉnh núi và đang được đặt ở mức báo động 3, thấp hơn mức cao nhất một bậc.
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
Tuyến bay mới Phú Quốc - Singapore khai trương từ ngày 30/5/2025, với 4 chuyến/tuần, tổng cộng 78 chuyến/tuần giữa Việt Nam - Singapore, dự kiến phục vụ hơn nửa triệu hành khách mỗi năm.