Nhiên liệu pha trộn, với tỉ lệ 30% là nhiên liệu SAF được sản xuất từ phụ phẩm như mỡ động vật, dầu ăn, mỡ bôi trơn, và 70% là nhiên liệu máy bay thông thường, sẽ hỗ trợ chương trình Boeing ecoDemonstrator và những chuyến bay thương mại của Boeing tại Hoa Kỳ.
Ông Ryan Faucett, Phó Chủ tịch mảng Môi trường bền vững tại Boeing cho biết: "Boeing luôn chú trọng đến tính an toàn và chất lượng của sản phẩm, cũng như ưu tiên cho tính bền vững. Nhiên liệu hàng không bền vững đóng vai trò thiết yếu trong việc giảm lượng phát thải carbon của ngành hàng không.
Khoảng 20% nhiên liệu được Boeing sử dụng là nhiên liệu SAF pha trộn, và chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường sử dụng loại nhiên liệu này để thúc đẩy sự phát triển của ngành nhiên liệu SAF. Bên cạnh đó, Boeing cũng đang hợp tác, đầu tư, nghiên cứu và phát triển chính sách nhằm giúp nhiên liệu SAF trở nên phổ biến, dễ tiếp cận và có mức giá hợp lý hơn cho khách hàng là những hãng hàng không thương mại."
Nhiên liệu SAF không pha trộn hoặc nhiên liệu "sạch" có thể giảm lượng phát thải carbon lên đến 85% trong suốt vòng đời nhiên liệu, và mang lại tiềm năng lớn cho ngành hàng không thương mại trong công cuộc giảm tác động của ngành đối với khí hậu trong vòng 30 năm tới.
Boeing sẽ nhận được 4 triệu gallon (tương đương 15,1 triệu lít) nhiên liệu SAF pha trộn được giao đến các kho chứa nhiên liệu của Tập đoàn tại khu vực tây bắc Thái Bình Dương. EPIC Fuels, công ty con thuộc Signature Aviation, sẽ cung cấp 2,5 triệu gallon (tương đương 9,5 triệu lít) nhiên liệu do Neste sản xuất, và Avfuel sẽ cung cấp 1,5 triệu gallon (tương đương 5,7 triệu lít) nhiên liệu SAF pha trộn cũng từ Neste.
Ngoài ra, Boeing cũng sẽ mua các giải pháp giảm thiểu CO2 tương ứng với 5,4 triệu gallon (tương đương 20,4 triệu lít) nhiên liệu SAF pha trộn thông qua quá trình kế toán book-and-claim. Book-and-claim là quá trình một công ty mua chứng nhận SAF nhằm thay thế nhiên liệu máy bay thông thường. Thay vì lưu trữ nhiên liệu tại kho chứa của Boeing, các nhà phân phối sẽ vận chuyển nhiên liệu đến những sân bay gần đó để phục vụ hoạt động của các hãng hàng không và đơn vị vận tải khác.
Thông qua nhiều đợt thu mua nhiên liệu từ chương trình book-and-claim của Boeing, EPIC Fuels sẽ cung cấp 3,5 triệu gallon (tương đương 13,2 triệu lít) nhiên liệu SAF pha trộn sản xuất bởi Neste, trong khi đó World Fuel Services, một công ty thuộc tập đoàn World Kinect, sẽ cung cấp 1,9 triệu gallon (tương đương 7,2 triệu lít) do World Energy sản xuất.
Là tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới, Boeing phát triển, sản xuất và bảo trì máy bay thương mại, các sản phẩm quốc phòng và hệ thống hàng không vũ trụ tại hơn 150 quốc gia. Với tư cách là một nhà xuất khẩu hàng đầu của Hoa Kỳ, tập đoàn tận dụng nguồn nhân tài từ các nhà cung cấp toàn cầu để tăng cường cơ hội kinh tế, tính bền vững và tác động đến cộng đồng.
Đội ngũ đa dạng của Boeing luôn cam kết thực hiện các phát kiến đổi mới tương lai, dẫn đầu về phát triển bền vững, và nuôi dưỡng một nền văn hoá doanh nghiệp dựa trên các giá trị cốt lõi của tập đoàn về an toàn, chất lượng và tính chính trực.
(Chinhphu.vn)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.