Ngày 4/6, Giám đốc Điều hành (CEO) Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ, ông Dave Calhoun cho biết hãng này đã cam kết mạnh mẽ về việc đảm bảo an toàn và minh bạch.
Phát biểu tại một hội nghị hàng không ở thủ đô Berlin, ông Calhoun nhấn mạnh rằng Boeing sẽ điều chỉnh, khắc phục để đảm bảo an toàn cho các máy bay, đồng thời cam kết minh bạch mọi thông tin.
CEO Calhoun cũng nói thêm rằng Boeing "khác biệt" vì đã phải đương đầu với những thách thức liên quan đến an toàn kể từ đầu năm nay.
Hôm 30/5 vừa qua, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết Boeing đã đưa một lộ trình an toàn toàn diện, bao gồm tăng cường đào tạo và giao tiếp cho nhân viên, củng cố hệ thống báo cáo ẩn danh để khuyến khích nhân viên kịp thời thông báo về các vấn đề an toàn và tăng cường giám sát nhà cung cấp.
Về phần mình, FAA cho biết sẽ tiếp tục thực hiện chứng nhận tiêu chuẩn an toàn cho mỗi máy bay MAX của Boeing trước khi giao hàng. Quy trình kiểm tra này đã được cải thiện kể từ tháng 1 năm nay, bao gồm việc FAA trực tiếp kiểm tra máy bay thay vì dựa vào hệ thống kiểm toán. Hiện FAA đang giới hạn Boeing sản xuất mẫu máy bay MAX ở mức 38 chiếc mỗi tháng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.