Thông báo này được gửi qua Dịch vụ thông báo tin tức hàng không (NOTAM), khẳng định không phận Ấn Độ sẽ tiếp tục đóng cửa với các hãng hàng không và nhà khai thác Pakistan.
Lệnh cấm ban đầu được áp dụng từ ngày 30/4, trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 nước gia tăng sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Pahalgam ngày 22/4, khiến 26 người thiệt mạng.
Kể từ đó, Ấn Độ đã thực hiện hàng loạt biện pháp trừng phạt, bao gồm đình chỉ Hiệp ước nước sông Ấn và hạ cấp quan hệ ngoại giao với Pakistan. Các biện pháp này nhằm gửi đi thông điệp mạnh mẽ về cam kết bảo vệ an ninh quốc gia và đối phó với các mối đe dọa xuyên biên giới.

(Hành khách tại sân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi, Ấn Độ).
Về phía Pakistan, nước này cũng đáp trả bằng việc kéo dài lệnh cấm tương tự đối với máy bay Ấn Độ qua không phận của họ đến ngày 24/7.
Lệnh cấm này được Islamabad ban hành lần đầu vào ngày 24/4, ngay sau khi Ấn Độ đình chỉ Hiệp ước nước sông Ấn, vốn rất quan trọng với Pakistan.
Cuộc đối đầu này làm gián đoạn nghiêm trọng các tuyến bay thương mại giữa hai quốc gia láng giềng, đồng thời khiến các hãng hàng không chịu thiệt hại hàng trăm triệu USD. Tình hình căng thẳng leo thang cũng đặt ra câu hỏi lớn về tương lai của quan hệ song phương và an ninh khu vực Nam Á./.
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.