Giới
chức Ấn Độ cho biết hàng trăm chuyến bay đã bị hủy hoặc chậm trễ trong ngày
15/12, khi sương mù dày đặc bao trùm thủ đô New Delhi và các khu vực lân cận,
làm suy giảm nghiêm trọng tầm nhìn.
Theo
báo The New Indian Express, do điều kiện tầm nhìn kém, hãng hàng không IndiGo
đã thông báo hủy 109 chuyến bay, trong khi Air India hủy 37 chuyến.
Hãng
Air India Express cho biết có 20 chuyến bay trong mạng lưới hoạt động tại miền
Bắc Ấn Độ bị ảnh hưởng.
Báo
Hindustan Times đưa tin khoảng 400 chuyến bay đã bị chậm do tầm nhìn hạn chế
khi một lớp sương mù dày bao phủ khu vực thủ đô.

Trong
khi đó, chỉ số chất lượng không khí (AQI) trung bình tại Delhi ghi nhận ở mức
498, nằm trong ngưỡng cao của mức “nguy hại nghiêm trọng.”
Trước
đó 1 ngày, Ấn Độ đã tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm tại thủ đô New
Delhi và các khu vực lân cận, sau khi chất lượng không khí suy giảm xuống mức tồi
tệ nhất kể từ đầu mùa Đông.
Chính
quyền Delhi đã khuyến cáo người dân, đặc biệt là trẻ em và những người mắc bệnh
về hô hấp hoặc tim mạch, hạn chế ra ngoài và sử dụng khẩu trang khi cần thiết.
Hoạt
động công nghiệp, giao thông cùng tình trạng xây dựng tràn lan được xác định là
những nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí tại thành phố này. Tình trạng ô
nhiễm thường trở nên nghiêm trọng hơn trong các tháng mùa Đông./.
(TTXVN/Vietnam+)
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Hằng năm, các tổ chức, cơ quan, địa phương, đơn vị thực hiện tinh giản tối thiểu 15% số lượng văn bản hành chính so với năm trước.