Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) vừa ra cảnh báo đối với hãng hàng không Air India sau khi phát hiện 3 máy bay Airbus của hãng này vẫn thực hiện các chuyến bay trong khi chưa được kiểm tra định kỳ thiết bị thoát hiểm khẩn cấp theo quy định.
Theo báo cáo của DGCA, trong đợt kiểm tra tại chỗ hồi tháng 5 vừa qua, 3 máy bay Airbus của hãng Air India đã được khai thác bay dù chưa thực hiện đúng hạn việc kiểm tra định kỳ đối với thiết bị thoát hiểm khẩn cấp.
Cụ thể, một chiếc Airbus A320 bị trì hoãn kiểm tra hơn một tháng và chỉ được thực hiện vào ngày 15/5. Dữ liệu từ trang theo dõi chuyến bay AirNav Radar cho thấy, trong thời gian đó, chiếc Airbus A320 vẫn thực hiện các chuyến bay quốc tế đến thành phố Dubai của Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), thủ đô Riyadh và Jeddah đều của Saudi Arabia (Ảrập Xêút).
Một trường hợp khác là máy bay Airbus A319 khai thác nội địa có kiểm tra chậm hơn 3 tháng, trong khi chiếc còn lại bị trễ hai ngày. DGCA khẳng định việc vận hành máy bay với thiết bị thoát hiểm chưa được xác nhận là vi phạm tiêu chuẩn an toàn khai thác.
Báo cáo cũng cho biết Air India chưa phản hồi kịp thời các yêu cầu khắc phục do DGCA đưa ra, cho thấy công tác kiểm soát quy trình và giám sát nội bộ của hãng còn hạn chế.
Trong thông báo, Air India cho biết đang đẩy nhanh quá trình rà soát toàn bộ hồ sơ kỹ thuật và cam kết khắc phục trong những ngày tới.
DGCA gửi báo cáo trên cho Air India nhiều ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn máy bay Boeing 787-8 của Air India hồi tuần trước. Chỉ một hành khách sống sót, trong khi toàn bộ 241 người còn lại trên máy bay đều thiệt mạng./.
(TTXVN/Vietnam+)
Ngày 8/7, Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết một đám cháy rừng đã lan rộng gần thành phố Marseille – thành phố lớn thứ 2 của Pháp, buộc sân bay Marseille Provence phải tạm dừng hoạt động.
Hai hãng hàng không hàng đầu của Malaysia là Malaysia Airlines và Air Asia vừa công bố các đơn hàng mới với Airbus, tổng cộng lên đến 90 máy bay.
Hãng hàng không Qantas của Australia ngày 2/7 cho biết đang điều tra một cuộc tấn công mạng "nghiêm trọng" sau khi tin tặc xâm nhập vào hệ thống chứa dữ liệu nhạy cảm của 6 triệu khách hàng của hãng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện gửi các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không chủ động ứng phó và giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá gây ra đối với hoạt động hàng không.